เชียงใหม่ แถลง MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ ห้องนันทา 1 โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ พลเอก ธงชัย เทพารักษ์ อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานกิจกรรมแถลง MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร ผู้แทนหน่วยงานองค์กร ภาครัฐ ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ

ตามที่รัฐบาลได้กำหนด นโยบาย Soft Power ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ 5 F ได้แก่ แฟชั่น (Fashion) อาหาร (Food) เทศกาล (festival) ภาพยนตร์และวีดิโอ(Film)  และศิลปะป้องกันตัวแบบไฟท์ติ้ง(Fighting) ทางบริษัท เอ็ม ซี เอ็ม ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินการในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสืบสาน ส่งเสริมวัฒนธรรมล้านนาที่งดงามให้เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสร้างเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ผ่านการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลยี่เป็ง ประจำปี 2567 โดยได้กำหนดจัดกิจกรรม MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 ในระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2567 ณ สวนป่าพุทธธรรมวัดบ้านปง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่  

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและเผยแพร่ วัฒนธรรมและประเพณีไทย- ล้านนา และ มวยไทย ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก มีส่วนร่วมในการผลักดันนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ 5 F ตามยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ อย่างเป็นรูปธรรม พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดมีชื่อเสียง และสามารถเป็นแหล่งรายได้เข้าสู่ท้องถิ่น เพื่อพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ และสร้างการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืนในทุกภาคส่วน และส่งเสริมพื้นที่การจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน 

ร่วมแสดงความคิดเห็น