“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 13 กันยายน 2563

ได้ทราบช่าวเศร้ากับการจากไปของ คุณพ่อณรงค์ วงศ์วรรณ ท่านอดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้สร้างคุณงามความดีให้แก่แผ่นดิน และเป็นที่เคารพรักของญาติพี่น้องในแผ่นดินถิ่นเหนือ ท่านได้จากไปใน วัย 94 ปี ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่บ้านพักภายในบริษัทเทพวงค์…….ซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่…….

 

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน โกศแปดเหลี่ยม-ฉัตรเบญจาประดับ และตั้งศพสวดพระอภิธรรมถึงคืนที่ 18 กันยายน และลูกหลานเครือญาติ จะเก็บศพ 100 วัน จะมีพิธีกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ…..คุณพ่อณรงค์ วงศ์วรรณ……

คุณพ่อณรงค์ วงศ์วรรณ

ปัญหาใหญ่ที่ต้องร่วมมือกันแก้ไขในวงการท่องที่ยว เพราะอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เพราะโควิดพ่นพิษ ทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวหล่นวูบ ก็ต้องร่วมมือ-ร่วมใจกันทุกฝ่ายจับมือกัน เพื่อความอยู่รอดในด้านการท่องเที่ยว และในวันที่ 26 กันยายน จัดให้มีการเลือกตั้ง……..นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่……

 

มีผู้ใหญ่หลากหลายท่าน ที่มีความประสบการณ์ ในด้านการท่องเที่ยว ได้อาสาเข้ามาร่วมแก้ไขร่วมกันด้วยการสมัครชิงตำแหน่งนายกฯ หนึ่งท่านนี้ก็มีผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ อาสาเข้ามาด้วยสโลแกนที่ว่า ปชาพาสมาชิกอุ่นใจ……. ปชาพาเชียงใหม่สู่สากล……..

เลือกตั้ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเชียงใหม่ 26 กันยายน

ชื่นชมและชื่นชอบในการเป็นผู้นำของเมืองเชียงราย ที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ประจญ ปรัชญ์สกุล ได้จัดต้อนรับคณะกองประกวด “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020” ตัวแทนจาก 77 จังหวัด ให้เมืองเชียงรายเป็นสถานที่เก็บตัว เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชียงราย โดยประธานกองประกวด ณวัฒน์ อิสรไกรศรี ได้นำสาวงามผู้เข้าประกวด เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเหนือสุดสยาม เพื่อนำภาพและกิจกรรมนี้เผยไปทั่วไทย-ทั่วโลก จะใช้เวลาเก็บตัวร่วมกิจกรรมที่เมืองเชียงราย….ตลอดสิบวัน…..

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เก็ยตัวและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จังหวัดเชียงราย

วางใจฝีมือเจ้านี้ที่จัดกิจกรรม “กาดนัดหนองบัว” เพื่อให้ชาวประชามาทุกเย็นวันอาทิตย์ที่ หนองบัว-ดอยสะเก็ด นอกเหนือจะเป็นการสร้างการท่องเที่ยวท้องถิ่น และสร้างรายได้ให้แก่ชนท้องถิ่น ผู้นำคนที่ชาวบ้านรัก “ป๋าเหลิม” ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย-ดอยสะเก็ด ยังสร้างความบันเทิงให้แก่คนในชุมชน ด้วยการจัดเวทีให้มาร่วมแข่งขันการร้องเพลง และนักร้องไม่ต้องเสาะหามาประกวดล้วนแต่เป็นพวกพ่อค้าแม่ขาย…..มาจับไมค์ประชันเสียงกัน……

ป๋าเหลิม-ชุติพนธ์ สารแปง

ธุระกิจถึงล้นสองบ่าแต่ว่าไม่ทิ้งเรื่องงานบุญ ในเดือนหน้าที่เข้าสู่การทอดกฐิน นักธุระกิจที่มีชื่อเสียงในวงการ “เฮียหนุ่ม” กฤษดา แซ่โกย เจ้าของโรงงานน้ำดื่มนาคราช จะจัดทอดกฐินสามัคคี วันที่ 25 ตุลาคม จะทอดถวายที่วัดมหาวัน…..เมืองลำพูน……

เฮียหนุ่ม-กฤษดา แซ่โกย

การเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ที่กำหนดจะมีขึ้นในเดือนตุลาคม ประธานกรรมการเลือกตั้ง ร้อยตรีประวิทย์ เพชรมี จะจัดให้มีการประชุมผู้สมัคร-ตัวแทนภาค เข้าร่วมประชุมพร้อมกันใน วันที่ 26 กันยายน เวลา 10 โมง……ณ สำนักสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้…….

ร.ต.ประวิทย์ เพชรมี ประธานการเลือกตั้ง นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้

กะเก็งเล็งการณ์ไกลแล้วเจ้านี้ผิดยาก “ป๋าโต้ง” สันติ ปิติตาม คาดการณ์ไว้หนาวปลายปีนี้ที่เชียงใหม่จะบูม ระหว่างนี้กบดานอยู่บนดอยแม่ตะมาน เพื่อพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติและเชิงวัฒนธรรม……กับดาวดอยลีซู…..

ร.ต.ประวิทย์ เพชรมี ประธานการเลือกตั้ง นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้

เช่นเดียวกันกับอีกเจ้า “ป๋าภัทร์” สิรภพ มโนรส ที่มีประสบการณ์เหลือเฟือในเรื่อง “ตลาดวินเทจ” แหล่งรวมของเก่ามีคุณค่าหายากได้เปิดที่สี่แยกพรอเมนาด้า เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวคนชอบของเก่า-ของโบราณ เริ่มกลับมาคึกคักในย่านตลาดแห่งนี้ และเข้าหนาวเดือนหน้าตุลาคม กาดของเก่าแห่งนี้…..จะมีครบวงจร……

ป๋าภัทร์-สิรภพ มโนรส ตลาดวินเทจ

ทัดดาว

หนึ่งใจ ให้ธรรมะ วันที่ 9 กันยายน 2563 ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และคุณคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานจัดกิจกรรมอบรมปฏิบัติ ตามโครงการ “หนึ่งใจ…ให้ธรรมะ” ณ วัดท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
งานนี้ เชฟเอก ประธาน ชมรมเชฟติดดาว ประเทศไทย ร่วมกับคณะครัวเชฟสภาสังคมสงเคราะห์ฯและมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ แห่งประเทศไทย ชมรมพ่อครัวแม่ครัวจังหวัดเชียงใหม่ รับหน้าที่ รังสรรณ์ เมนู ต้อนรับ คณะ VIP และพระสงค์ สามเณร นักเรียน และประชาชน ร่วมพัน กับโครงการ หนึ่งใจ ให้ธรรมะ งานนี้ใด้ทั้งบุญใด่ทั้งอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า เชฟติดดาว ชื่อนี้ที่ห่วงใย

ร่วมแสดงความคิดเห็น