(มีคลิป) นาทีชีวิต!! ช่วยเหลือแม่ลูกคลอดก่อนกำหนด โดยแม่เป็นล้มฟุบในห้องน้ำ จนทารกวัย 6 เดือน หลุดออกมา

นาทีชีวิตช่วยแม่คลอดลูกก่อนกำหนด เป็นลมในห้องน้ำ ลูกวัย 6 เดือนทะลักออกมารายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.17 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 หน่วยกู้ภัยสูงเม่นได้รับแจ้งว่าขอให้ไปรับคนป่วยคลอดลูกในรถที่บริเวณร้านซ่อมรถและพ่นสี ใกล้กับสี่แยกไฟแดงแห่งหนึ่งในเขต อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งอยู่ติดกับถนนยันตรกิจโกศล สูงเม่น – เมืองแพร่ อ.สูงเม่น จ.แพร่

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสูงจำนวน 2 นาย ได้นำรถจยย.ไปสำรวจที่เกิดเหตุในเบื้องต้น
เมื่อจนท.กู้ภัยสูงเม่นสูง 2 นายไปถึงที่เกิดเหตุแล้วเกิดอาการพะว้าพะวัง เนื่องจากเป็นเหตุคนคลอดลูกก่อนกำหนด เป็นหญิงสาวเจ้าของร้าน ชื่อ นางอร (ขอสงวนนามสมมุติ) อายุ 26 ปี นอนอยู่ระหว่างทางเดิน หน้าห้อง ที่ในห้องน้ำ มีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี สามี ร่ำไห้ อุ้มลูกน้อย วัย 6 เดือนออกมา ร้องเรียกช่วยลูกผมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเห็นดังนี้จึงขอกำลังเสริมจาก กู้ชีพ ร.พ.สูงเม่น และรถกู้ภัย มารับคนเจ็บส่ง ร.พ.สูงเม่น

ต่อมา รถกู้ชีพ ร.พ.สูงเม่นพร้อมเจ้าหน้าที่อุปกรณ์การแทพย์มาถึงที่เกิดเหตุ ได้พยายามช่วยเหลือ ทารก ยังไม่ทราบว่าเป็นเพศหญิง หรือชาย ทางเจ้าหน้าที่มีสีหน้าไม่ค่อยสบายใจนัก เกรงว่าเด็กทารกอาจจะไม่ปลอดภัย จึงนำขึ้นรถกู้ขีพไปยัง ร.พ.สูงเม่น และ รถกู้ภัยสูงเม่น นำนางอร ผู้เป็นแม่ นำส่งรพ.สูงเม่น โดยมีนายเอ สามีตามไปดูการ

ทางด้านางพิกุล (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อนบ้าน เล่าให้ผู้ข่าวฟังว่า ได้ยินเสียงเรียกจากนายเอกว่า ช่วยลูก และเมียผมด้วยจึงวิ่งออกมาดู พบเหตุการณ์ที่สะเทือนใจ นางอรเป็นล้มในห้องน้ำ และคลอดลูกออกมา หลายวันก่อนได้ยินนายเอ พูดว่าภรรยาบ่นว่าเจ็บท้องแต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นในวันนี้ และอีกอย่างที่บ้านนาเอ ปรกองอาชีพอู่ และช่างพ่นสี อาจจะเป็นสาเหตุที่ภรรยาคลอดลูกก่อนกำหนดก็ได้ ก็ภาวนาให้แม่ลูกคู่นี้ปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น