(มีคลิป) “บิ๊กหมอก” ลงพื้นที่สำรวจปัญหาชาวเชียงราย

“บิ๊กหมอก” ลงพื้นที่สำรวจปัญหาและความต้องการของชาวบ้าน อ.ป่าแดด จ.เชียงราย

วันที่ 14 ส.ค. 65 นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง (บิ๊กหมอก) ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพันวศิน วิไลแก้ว และพล.ท.ไกลเทพ อนุศักดิ์ ผู้ช่วยที่ปรึกษาฯ ลงพื้นที่เทศบาลตำบล โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย เพื่อร่วมประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาของชาวบ้านในพื้นที่ ครั้งนี้ได้มีนายณิชภูมิ คำเมืองเหนือ นายกเทศบาลตำบลโรงช้าง พระสมุห์ประจักษ์ ขณโสภี เจ้าอาวาสวัดสันกอง นายเมฆ แก้วยา รองนายกฯ นางนงลักษณ์ เทพทองพันธ์ รองนายกฯ นายชาญชัย คงโนนนอก ผู้ใหญ่บ้านสันกอง และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วมประชุมและให้การต้อนรับ

ในอำเภอป่าแดดนี้มีพืชสมุนไพรมากมายกว่า 1000 ชนิด จึงต้องการฟื้นฟูภูมิปัญญาการแพทย์พื้นบ้าน ขยายพันธุ์พืชสมุนไพร เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน ยังมีโครงการ
พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศ เชิงเกษตร และโบราณสถาน โครงการออกโฉนดที่สาธารณะเพื่อรับรองการพัฒนาถนนการเกษตร และพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็กม่อนป่าเหียง นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง จึงได้ประสานหน่วยงานของภาครัฐที่ เกี่ยวข้องและรับผิดชอบเช่น เกษตรจังหวัด หน่วยชลประทานจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมช่วย
ผลักดันสู่การพัฒนาอย่างยังยืนต่อไป พร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับเด็กนักเรียน เพื่อแสดงว่าได้เข้าร่วมทำ จิตอาสาในกิจกรรม แบ่งปันรอยยิ้ม สังกัดวัดสันกองวัฒนาราม

จากนั้นนายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง และคณะได้เดินทางต่อ เพื่อลงตรวจอ่างเก็บน้ำ 90 ไร่ ในพื้นที่ ต.โรงช้าง ที่ใช้รับน้ำยามฤดูน้ำหลาก และเก็บกักน้ำไว้ใช้ในยามหน้าแล้งให้ชาวเกษตรกรทั้ง อ.ป่าแดด แต่ตอนนี้เกิดรกร้าง เต็มไปด้วยวัชพืช ปกคลุมหนาแน่นเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนเช่นกัน จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานชลประทานให้ทราบ เพื่อรับเรื่องไปดำเนินการต่อไป ก่อนกลับยังได้กล่าวชื่นชม เทศบาลตำบลโรงช้าง วัดสันกอง ผู้นำในชุมชนชาวบ้านสันกอง ที่ร่วมกันบูรณาการอย่างเข้มแข็งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น