หนุ่มวัย 24 ดำน้ำหาปลา นำเหล็ก 5 กิโลกรัม ถ่วงตัว สุดท้ายจมน้ำดับ

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 18.30 น. ศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำกำลังช่วยให้คืนชีพ บริเวณแม่น้ำน่านใกล้สะพานพัฒนาภาคเหนือ ที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำน่านลึกประมาณ 2 เมตร พลเมืองดีได้ลงไปช่วยและนำขึ้นฝั่งไม่รู้ว่าจมนานไปแค่ไหน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยน่าน , จนท.ศูนย์นเรนทรน่าน จึงช่วยกันทำการ CPR แต่ก็ยังไม่มีชีพจร จึงเร่งนำตัวส่งช่วยเหลือด่วนที่โรงพยาบาลน่านและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการถามทราบชื่อ นาย พัทธ์ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ถ.รังษีเกษม ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน คาดว่าหนุ่มรายดังกล่าวได้ลงดำน้ำยิงปลาโดยมัดลูกเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ถ่วงให้ร่างกายจมน้ำล่องมาตามลำน้ำน่าน จากบ้านท่าช้าง , บ้านเมืองเล็น จนมาถึงบริเวณตอม่อสะพานพัฒนาภาคเหนือ ระยะทางถึงจุดที่พบร่างประมาณ 800 เมตร คาดว่าดำน้ำจนขาดอากาศหายใจแล้วไม่สามารถขึ้นจากน้ำได้ เนื่องจากมีลูกเหล็กมัดถ่วงอยู่ จนกลุ่มเยาวชนที่ซ้อมพายเรือแข่งอยู่พายเรือผ่าน และสังเกตุเห็นรองเท้าลอยน้ำ และเมื่อดูไปใต้น้ำพบว่ามีร่างมนุษย์มีไฟฉายคาดหัวอยู่ในลักษณะนิ่งไม่เคลื่อนไหว จึงกระโดดลงจากเรือดำน้ำลงไปนำร่างขึ้นมา ก่อนจะพาเข้าฝั่งและทำการช่วยชีวิตเบื้องต้น แต่ไม่สามารถช่วยได้เพราะไม่ทราบว่าจมน้ำอยู่นานแค่ไหนแล้ว

ด้าน นายณัฐพงษ์ เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่กำลังซ้อมพายเรือแข่งก็เห็นเขาจมน้ำอยู่ แต่ไม่รู้ว่านานแค่ไหน จึงตัดสินใจกระโดดลงดำน้ำลงไปช่วย แล้วนำขึ้นฝั่งทำการช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ทราบดังกล่าว

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ พบลูกเหล็กยกออกกำลังกายน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม มัดติดอยู่ช่วงเอว และปืนแหลมยิงปลา 1 กระบอก รองเท้าคาดว่าเป็นของผู้ตาย 1 คู่ ไฟฉายคาดหัว 1 อัน จึงเก็บรวมรวมส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งติดต่อให้ญาติรับทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น