น่าน เปิดศูนย์ฯและปล่อยขบวนรถรณรงค์ศูนย์อำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลฯ

น่าน เปิดศูนย์ฯและปล่อยขบวนรถรณรงค์ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 “เดินทางอุ่นยใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง”

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ตำบลดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการ จังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี พร้อมทั้งปล่อยขบวนรถรณรงค์ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” จุดบริการทั่วไทย” ระหว่างวันที่11 – 17 เมษายน 2567 โดยแขวงทางหลวงน่านที่ 1 กรมทางหลวง ได้จัดตั้งจุดให้บริการทั่วไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยระหว่างการเดินทางแก่ผู้ใช้ทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 จำนวน 1 แห่ง หน้าสำนักงานแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ในทางหลวงหมายเลข 101ตอน สวนป่า – สะพานพญาวัด ถนนยันตรกิจโกศล ตำบล ดู้ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน โดยแขวงฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมให้บริการและแนะนำเส้นทางแก่ผู้ใช้ทางและนักท่องเที่ยว เพื่อให้เดินทางโดยปลอดภัย พรอมทั้งจัดที่พักรถ หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ช่วยประสานและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินบนทางหลวงแผ่นดิน โดยใช้ชื่อโครงการว่า ” 7 วันอุ่นใจ เดินทางปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” โดยมีวัตถุประสงค์ในการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567ให้แก่ผู้ใช้ทาง และประชาชนโดยรวม เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ รวมถึงการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน ที่อาจเกิดขึ้นบนทางหลวง ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

จากนโยบายของกรมทางหลวงที่มีความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีกับประชาชนและผู้ใช้ทางหลวง โดยมีความประสงค์บริการประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ด้วยการอำนวยความสะดวกปลอดภัยในทุกเส้นทางดังนั้น ในช่วงระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการตามโครงการ 7 วัน “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” ซึ่งมีการตั้ง “จุดบริการทั่วไทย” จำนวน 141 แห่ง ห้องน้ำบริการประชาชน จำนวน 581 แห่ง (ในพื้นที่หมวดทางหลวงทั่วประเทศ) และแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ก็เป็นหนึ่งจุดบริการที่ให้ความสะดวกปลอดภัยในทุกๆเส้นทาง ภายใต้ชื่อ “ไปกลับสะดวกปลอดภัย ร่วมใจวางแผนก่อนเดินทาง” เพื่อให้ประชาชนเดินทางถึงที่หมายโดยสะดวกและปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ด้วยการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการบริการขนส่งสาธารณะและโครงข่ายคมนาคมอย่างบูรณาการ โดยมีมาตรการเตรียมความพร้อม 3 มาตราการ ดังนี้ 1.มาตรการด้านการเตรียมความพร้อมของทางหลวง 2. มาตรการด้านการป้องกันและรณรงค์ลดอุบัติเหตุ 3. มาตราด้านอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยในทุกเส้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น