ผบช.ภ.5 กำชับทุกพื้นที่จัดกำลังดูแลการจราจรช่วงเดินทางกลับทุกเส้นทาง

ผบช.ภ.5 กำชับทุกพื้นที่จัดกำลังดูแลการจราจรช่วงเดินทางกลับทุกเส้นทาง พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด เน้นย้ำเมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ

16 เมษายน 2567 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 กำชับ 159 สภ.ในสังกัด จัดกำลังดูแลการจราจรช่วงเดินทางกลับทุกเส้นทางในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน โดยในวันนี้พบว่าประชาชนเริ่มเดินทางกลับ อาจทำให้การจราจรมีความหนาแน่น ซึ่งได้กำชับการอำนวยความสะดวกการจราจร หากมีอุบัติเหตุ ให้ใช้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปแก้ไขและจัดการจราจรทันที พร้อมให้ทุกหน่วยปรับแผนจัดการจราจรตามสถานการณ์ที่เหมาะสม ทั้งในทางหลวงสายหลักและสายรอง โดยเฉพาะถนนสายรองที่ใช้เป็นทางเลี่ยงการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์และได้ขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนปฎิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เน้นย้ำเมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยทุกสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมให้บริการเป็นจุดจอดแวะพักระหว่างทาง
ซึ่งหากประชาชนมีเรื่องขอความช่วยเหลือขณะเดินทาง พบเหตุด่วน เหตุร้าย แจ้งเบาะแสอาชญากรรม โปรดโทรแจ้งสายด่วน 191 ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง หรือแจ้งผ่านไลน์ ผบช.ภ.5 ไอดี@POLICE5

ร่วมแสดงความคิดเห็น