สิ้นสุดสงกรานต์ ปชช.ทยอยเดินทางกลับ และแห่ซื้อของฝากแน่นกาดหลวง

สิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางกลับ กาดหลวงคนแน่น ไส้อั่ว , น้ำพริกหนุ่ม , แคบหมู ขายดี คนชื่นชอบซื้อเป็นของฝาก แพ็คขายแทบไม่ทัน

วันที่ 17 เม.ย.67 บรรยากาศผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงานเทศกาล ต่างพากันเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเตรียมเข้าสู่สภาวะปกติ หรือเดินทางกลับไปทำงาน ภายหลังจากที่หยุดยาวมาหลายวัน โดยประชาชนจำนวนมาก อาศัยช่วงก่อนเดินทางกลับนี้ พากันมาหาซื้อของฝากขึ้นชื่อเพื่อนำกลับไปเป็นของฝากมอบให้กับญาติ และเพื่อนๆ โดยส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นอาหารพื้นเมือง และขนมพื้นถิ่น

เช่นเดียวกันที่ตลาดวโรรส หรือกาดหลวงเชียงใหม่ ที่ถือเป็นตลาดขายของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่อีกแห่ง ที่ในวันนี้พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก จากการที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางพากันมาหาซื้อของฝาก หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก โดยหลายคนพากันหิ้วของพะรุงพะรัง ที่ส่วนใหญ่เป็นของฝากที่หาซื้อเตรียมเดินทางกลับ ทั้งอาหารพื้นเมือง และขนมหวาน หลากหลายชนิด ส่งผลทำให้บรรดา พ่อค้า-แม่ค้า ที่ขายของภายในตลาดแห่งนี้ ได้รับอานิสงส์ในการขายของกันไปถ้วนหน้า

ขณะที่อาหารพื้นเมือง อาทิ ไส้อั่ว , แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม ก็เป็นอีกของฝากที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นกัน โดยประชาชนจากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างพากันมาซื้อกลับไปเป็นของฝาก โดยที่ร้านดำรงค์ ที่เป็นร้านจำหน่าย หมูทอด,ไส้อั่ว,แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม ขึ้นชื่อร้านหนึ่งในตลาดแห่งนี้ พบว่า ในวันนี้ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มายืนรุมแห่ซื้อสินค้าเพื่อนำกลับไปเป็นของฝาก จนพนักงานและเจ้าของร้านแพ็คของแทบไม่ทัน โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็เป็น ไส้อั่ว ที่ทางร้านจำหน่ายอยู่ที่ กิโลกรัมละ 450 บาท ,สามชั้นทอด ซี่โครงหมูทอด หมูจิ๋ว หมูเส้น ตับทอด กิโลกรัมละ 450 บาท และน้ำพริกหนุ่ม กิโลกรัมละ 250 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น