โผล่อีก! 2 พระเขมร ออกเรี่ยไรเงินที่ อำเภอสารภี

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 28 เม.ย.2567 มีการรับแจ้งจากชาวบ้านเชียงขาง หมู่ 7 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่ามีพระ 2 รูปออกบิณฑบาตร มีพฤติการณ์รับแต่เงิน ไม่รับอาหาร หรือ สิ่งของ มักจะยืนอยู่หน้าบ้านเป็นเวลานาน จนกว่าเจ้าของบ้านจะออกมาใส่บาตร จึงจะเดินไปบ้านหลังอื่น

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยามบ้านยวม,นายจรัล ยะมาวิรันดร์ กำนันไชยสถาน,นายทิม พวงมาลา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านเชียงขาง เดินเข้าตรวจสอบพบว่ามีพระทั้ง 2 คน ยังอยู่ในหมู่บ้าน

จากนั้นจึงแจ้งให้พระปลัด วีระคุณ พฺรหฺมญาโณ เลขาเจ้าคณะตำบลไชยสถาน ในฐานะพระวินยาธิการ(ตำรวจพระ)ร่วมตรวจสอบ เมื่อสอบถามทราบว่าเป็นพระมาจากกัมพูชา พร้อมกับนำใบสุทธิเป็นภาษากัมพูชาออกมาแสดงตัว เมื่อถามว่าพักอยู่ที่ไหน ทางพระบอกว่าพักตามป่าแถวนี้ และได้นำพระเขมรทั้งสองนำส่ง พระครูสาทรกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอสารภี ที่วัดสารภี เพื่อทำการสอบสวน แล้วมอบตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.สารภี เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้เมื่อวานที่ 27 เม.ย.2567 ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ควบคุมตัวชาย 2 คน แต่งกายเป็นพระออกเรี่ยไรเงิน ไม่รับสิ่งของ ในพื้นที่บ้านเชียงขางและตั้งแคมป์อยู่ใต้ต้นไม้ในพื้นที่ร้าง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นพระปลอมไม่มีใบสุทธิเดินทางมาจาก จ.ชัยภูมิ จึงควบคุมตังส่งพนักงานสอบสวนสภ.สารภีดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น