จาก นทท.เป็นผู้ประสบภัย จงอางว่ายน้ำเลื้อยขึ้นซุ้มแพเปียก ทำวงแตก!

สาวแชร์ประสบการณ์ระทึก! จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัย งูจงอางว่ายน้ำเลื้อยขึ้นซุ้มแพเปียก ทำวงแตกกระเจิง!

วันที่ 28 เม.ย. 67 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคนหนึ่ง นำคลิปวีดีโอขณะไปเที่ยวล่องแพเปียกที่เขื่อนแม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพราะจู่ ๆ มีงูจงอางตัวใหญ่ ว่ายน้ำข้ามมาจากฝั่งตรงข้ามและเลื้อยขึ้นบนซุ้มทานอาหารริมน้ำ จนทำให้คนที่นั่งอยู่บนซุ้มต่างลุกหนีกันไปคนละทิศละทาง ก่อนจะมีพลเมืองดีมาช่วยจับงูตัวดังกล่าวออกไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Phatcharaphon Promdon” หรือชื่อเล่นว่า “กิ่ง” เผยว่า ตนเองเป็นชาวเชียงราย แต่ได้ไปทำงานบริษัทโซล่าเซลล์ที่ จ.เชียงใหม่ และทางบริษัทได้พาพนักงานมาเที่ยวล่องแพเปียกคลายร้อนที่เขื่อนแม่สรวย จ.เชียงราย โดยมากันทั้งหมดประมาณ 10 กว่าคน ได้นั่งซุ้มประมาณโซนกลาง ๆ ขณะกำลังเล่นน้ำกันอยู่นั้น เพื่อนที่ไปด้วยกันได้สังเกตุเห็นว่ามีงูตัวใหญ่ว่ายน้ำมาจากฝั่งตรงข้าม พุ่งตรงมายังซุ้มที่พวกตนนั่งอยู่ แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลแรงจู่ ๆ งูก็เลี้อยเปลี่ยนทิศทางไปที่ซุ้มติดกันที่อยู่ถัดพวกตนไปนิดเดียว พอคนในซุ้มเห็นงูก็ต่างตกใจ พากันลุกวิ่งหนีออกจากซุ้มไปคนละทิศละทาง ตนเห็นดังนั้นจึงหยิบมือถือมาถ่ายคลิปไว้ ระหว่างนั้นก็มีคนพยายามจะนำไม้ยาวมาฟาดงูตัวดังกล่าวแต่ไม่โดน งูก็ขึ้นไปแผ่แม่เบี้ยบนซุ้ม ก่อนจะมีผู้ชายคนหนึ่งเดินไปจับงูตัวดังกล่าวและเดินขึ้นไปบนบก ไม่รู้ว่านำไปไว้ไหน และจากการพูดคุยกันคาดว่างูดังกล่าวจะเป็นงูจงอาง ความยาวประมาณ 2-3 เมตร และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากงูตัวดังกล่าวแต่อย่างได

หลังจากได้เผยแพร่คลิปดังกล่าวไปไม่นาน ก็มีเพื่อนในเฟสบุ๊กของผู้โพสต์ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีหลายคนมาแซวเล่นว่าจากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัยไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น