มูลนิธิ TJEDF มอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับ อบต.แม่สามแลบ

มูลนิธิส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาไทย-ญี่ปุ่น มอบรถพยาบาลฉุกเฉิน ให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ พร้อมสนับสนุนครุภัณฑ์เพื่อใช้ประโยชน์ให้กับประชาชนในด้านมนุษยธรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วันนี้ 9 พค.67 ประธานมูลนิธิส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาไทย-ญี่ปุ่น ได้เดินทางมาเป็นผู้แทนการมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน สนับสนุนครุภัณฑ์ประเภทรถพยาบาลฉุกเฉินมาให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ใช้ประโยชน์ให้กับประชาชนในด้านมนุษยธรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งมูลนิธิฯ มีความหวังว่าการมอบรถพยาบาลฉุกเฉินดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที โดยในวันนี้คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฯ ตั้งใจและได้เดินทางมาเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน คณะผู้บริหาร เพื่อจะได้เห็นสภาพพื้นที่ว่ามีความจำเป็นและต้องการในการใช้รถพยาบาลฉุกเฉินอย่างแท้จริง รวมทั้งมีโอกาสเข้ามาดูในพื้นที่ว่ามีโครงการอื่นใด ที่มูลนิธิฯสามารถจะให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ในโครงการที่เป็นประโยชน์ในอนาคต ณ ลานเอนกประสงค์ บ้านแม่สามแลบ หมู่1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ใน “พิธีรับมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน” มี คุณทิพวรรณ อักษรศรี ปลัดอำเภอสบเมย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสบเมย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สะเรียง และคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ หัวหน้าส่วนราชการและชาวบ้าน เข้าร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยาน

โดยนายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ กล่าวว่าซึ่งในวันนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้รับความกรุณาจากมูลนิธิส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาไทย-ญี่ปุ่น ได้เล็งเห็นความสำคัญทางด้านมนุษยธรรม เนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เป็นหน่วยงานขนาดเล็กมีงบประมาณ ไม่เพียงพอต่อการจัดซื้อครุภัณฑ์ ที่มีราคาสูงจึงทำให้องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ไม่สามารถจัดซื้อรถฉุกเฉินได้จึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์มูลนิธิฯ เพื่อสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินมาเพื่อใช้ในราชการ เพื่อใช้ช่วยชีวิตของผู้ประสบเหตุจากอุบัติภัยในพื้นที่ ผู้บาดเจ็บ ผู้สุงอายุ ผู้พิการ

จึงได้นำส่งข้อมูลเพื่อเป็นการขอสนับสนุนถึงเหตุผลและความจำเป็นต่างๆให้กับมูลนิธิฯได้ทราบ เมื่อมูลนิธิฯได้ทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน ความจำเป็น จึงได้พิจารณาประสานกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดหาครุภัณฑ์ดังกล่าวมอบให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบมาใช้ในราชการและให้การสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ที่จำเป็นที่ต้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามฉุกเฉิน เพื่อใช้ประโยชน์อันจำเป็น เนื่องด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เป็นหน่วยงานที่มีงบประมาณค่อนข้างจำกัดและมีประชาชนค่อนข้างหน้าแน่น อยู่ในพื้นที่ป่าเขาสูงชัน จึงได้ขอความอนุเคราะห์ในอีกหลายๆโครงการที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบได้นำเสนอให้กับทางมูลนิธิฯไว้ ในอนาคตอันใกล้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น