แม่สะเรียง ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนพฤษภาคม 2567

นายอำเภอแม่สะเรียง เน้นย้ำบทบาทกำนันผู้ใหญ่บ้านในการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในหมู่บ้านชุมชน เพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” อย่างแท้จริง

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบล ครั้งที่ 5/2567 ประจำเดือน พฤษภาคม 2567 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ร่วมประชุม ณ หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายอำเภอแม่สะเรียง ได้แจ้งข้อราชการนโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่สำคัญได้แก่ (1) การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 (2) แนวทางการขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาพระราชทาน ของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาฯ ส่งเสริมจิตอาสาภาคประชาชน ระดับตำบล อำเภอ ร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสา 3 ประเภท (จิตอาสาพัฒนา จิตอาสาภัยพิบัติ จิตอาสาเฉพาะกิจ) อย่างสม่ำเสมอ โดยที่ไม่เน้นพิธีการ ไม่ยึดรูปแบบ แต่ต้องทำด้วยหัวใจความสมัครใจ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน (4) การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการป่วยจิตเวชมีความเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรง

โดยให้ผู้นำพื้นที่และประชาชนมีส่วนร่วมในการสอดส่องดูแลและแจ้งเบาะแส รวมถึงการดำเนินการตามมาตรการป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคมอย่างต่อเนื่อง(5) การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยธรรมชาติ ภัยพิบัติ/พายุฤดูร้อน ให้เตรียมพร้อมก่อนเกิดเหตุการณ์ ทางด้านบุคลากรวัสดุ อุปกรณ์ฯ การบริหารจัดการระหว่างเกิดเหตุการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนทันทีตามความจำเป็นโดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน พร้อมทั้งแนวทางการฟื้นฟูภายหลังเกิดเหตุการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือและดูแลผู้ประสบภัย

นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เน้นย้ำ บทบาทความเป็นผู้นำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ในฐานะเป็นหัวหน้าผู้ปกครองราษฎร และเป็นผู้ช่วยเหลือนายอำเภอ ให้ร่วมขับเคลื่อนการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก การรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม แก้ไขปัญหาปัญหาความเดือดร้อน ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง เพื่อ“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่ราษฎรในพื้นที่ อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น