กกท.ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัด DANCETOPIA COMPETITION ชิงเงินรางวัล

กกท.ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัด DANCETOPIA COMPETITION ชิงเงินรางวัลรวมสามแสนบาท

ดร. ก้องศักด เปิดงาน “ICONSIAM DANCETOPIA COMPETITION SEASON 3” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายไพรัช วิเศษศิริลักษณ์ ผู้บริหารสายงานบริการลูกค้า บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ร่วมเปิดงาน “ICONSIAM DANCETOPIA COMPETITION SEASON 3” โดยมี ดร.อาพรรณชนิต ศิริแพทย์ เลขาธิการสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย,นายพาริส อินทรโกมาลย์สุต ศิลปิน และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

โดยงาน “ICONSIAM DANCETOPIA COMPETITION SEASON 3” ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ DANCE TO THE WORLD เวทีที่นักเต้นจะได้โอกาสก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งจัดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันต่อยอดความสำเร็จจากการตอบรับที่ล้นหลามตลอด 2 ซีชั่นที่ผ่านมา พร้อมตอกย้ำแนวคิดหลักที่ต้องการสร้างคอมมิวนิตี้ รวบรวมผู้ที่มีใจรักในเรื่องการเต้น ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ร่วมกัน โดยไอคอนสยาม ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย,ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย (KCC), สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย, THE INNER STUDIO , B HOUSE STUDIO, THE KNIVERSE x GRAVITY MOTION, The Makers Dance Studio และ Lotus’s Prive พร้อมส่งเสริมเยาวชน คนรุ่นใหม่ ได้มีเวทีแสดงทักษะและความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ ตลอดจนสามารถต่อยอดไปสู่เวทีระดับสากลได้

และงานนี้ยังได้รวมพลคนรักการเต้นไว้ได้มากที่สุด ครบทุกรูปแบบ จากแชมป์เวทีประกวดการเต้นทั้งระดับโลกและระดับประเทศ อาทิ K-Pop, T-Pop, J-Pop, HipHop, Cheerleading เป็นต้น โดยเปิดเวทีให้นักเต้นได้มาร่วมรังสรรค์ผลงาน ประชันความสามารถชิงความเป็นสุดยอดนักเต้น K-Pop Cover Dance พร้อมผลักดันและเปิดโอกาสให้ผู้ที่หลงรักในศาสตร์ของการเต้นให้ก้าวสู่เวทีระดับสากล ขณะนี้ได้ผู้ผ่านคัดเลือกแล้วทั้งหมดมากกว่า 80 ทีม ซึ่งได้จัด Exclusive Training อย่างเข้มข้นโดยครูสอนเต้นมืออาชีพจาก B HOUSE STUDIO ให้แก่ทุกทีมที่ผ่านการคัดเลือก เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ก่อนจะ มีการจัดแข่งขันรอบออดิชั่น ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2567 เพื่อคัดเลือกทีมเข้าสู่รอบ Final ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2567

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักเต้นยอดเยี่ยม ที่จะได้ไปร่วม Training ที่ประเทศเกาหลีใต้อีกด้วยซึ่งภายในงานได้มีการแสดงของนักเต้นเท้าไฟจากแชมป์ระดับประเทศ และระดับโลกหลากหลายแขนง ที่มาร่วมกันออกลวดลายการเต้นพร้อมสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ และความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกคน อาทิ การแสดงเชียร์ลีดดิ้ง โดยนักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทย ประเภททีมเชียร์ลีดดิ้ง JUNIOR COED ADVANCED LEVEL 4 แชมป์โลก 2 สมัย WORLD CHAMPION 2019, 2021 ในการแข่งขัน ICU WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS และแชมป์โลก 2024 ในการแข่งขัน ICU INTERNATIONAL CHEERLEADING CUP, USA ของสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ International Cheer Union ที่โอลิมปิกให้การรับรอง,การแสดงฮิปฮอป โดยนักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทย ประเภทฮิปฮอปคู่ HIP HOP DOUBLES WORLD CHAMPION แชมป์โลก 2 รายการซ้อน 2024 ICU JUNIOR WORLD AND WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIP, USA และ ICU INTERNATIONAL CHEERLEADING CUP, USA ปัจจุบันสังกัด Boss Dance Studio

และยังได้ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ “ไอซ์- พาริส อินทรโกมาลย์สุด” ร่วมโชว์ลีลาการเต้นสุดพริ้วในการแสดงพิธีเปิด ชุด “THE ICONIC DANCETOPA” พร้อมทั้งยังมีการแสดงของสุดยอดนักเต้นจาก THE INNER STUDIO และการแสดงจากศิลปินสาวมากความสามารถ AUM TARISA และสองสาว DUO ROZY CHICZ จาก KS Gang ที่มาร่วมโชว์สเต็ปแดนซ์สุดพิเศษให้ชมกัน

ทั้งนี้ งาน “ICONSIAM DANCETOPIA COMPETITION SEASON 3” เปิดเวทีประชันความสามารถ ในคอนเซ็ปต์ DANCE TO THE WORLD เฟ้นหาสุดยอดนักเต้น K -Pop Cover Dance ที่จะได้ก้าวสู่เวทีระดับสากล ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ ได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 12 พ.ค. และ 17 – 19 พ.ค. 2567 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น