แวดวงคนกีฬา…วันที่ 25 สิงหาคม 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุฯแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี ฝากย้ำเตือนมาจาก ประจญ ปรัชญ์สกุล…ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีเวลาทำงานอีกไม่นาน จะเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายน นี้แล้ว แต่ก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำ ก็ต้องให้ระวังอย่างหนัก น้ำปิง แม่น้ำสายสำคัญของเชียงใหม่ กำลังมาแรง ฝนมาหนักก็ต้องคอยติดตามสถานการณ์ เรื่องฟ้าฝนให้ต่อเนื่อง เพื่อความไม่ประมาท เพราะพายุฝนยังไม่หมด ประชาชนที่อยู่ริมน้ำควรเฝ้าระวังไว้ วันนี้จะมีฝน 70 % ของพื้นที่ในภาคเหนือตอนบน

พยากรณ์อากาศ วันที่ 25 สิงหาคม 2565 สำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ยังไม่หมด พายุฝนในบ้านเรา ก็หวังว่าคงจะไม่มีลูกใหม่เข้ามาอีก อีกไม่นานก็จะออกพรรษาแล้ว จะเข้าสู่ฤดูหนาว ที่ทุกคนอยากจะให้มาถึงเร็ว ๆ ปลายฝนต้นหนาว อากาศกำลังดี การท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ก็คงจะกลับมาคึกคักอีก ถ้าสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เวลานี้ก็จะเป็น โรคที่ต้องเฝ้าระวัง ก่อนที่จะประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น

หลังจากที่จัดการแข่งขัน ฟุตบอลห้องภายใน มกช. เชียงใหม่ คลาสรูมลีก 2022 จบไปแล้ว ..ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..รองคณบดี คณะศึกษาศาสคร์ มกช. เชียงใหม่ ประธานเทคนิคการแข่งขัน ก็เตรียมลุยต่อใน ศึกลูกหนัง เบนตัว ถ้วย ข เชียงใหม่ 2565 ที่เหลืออีกสัปดาห์เดียว ก็จะได้ทีมเข้ารอบสอง รอบ 8 ทีม แล้ว

มาเก่งตอนแก่..รศ. สุดยอด ชมสะห้าย..เข้าร่วมในการแข่งขันว่ายน้ำ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ ที่พัทลุง เป็นเจ้าภาพ ลงแข่งในประเภท 50 ม. หญิง รุ่นอายุ 60-64 คว้าเหรียญทอง มาคล้องคอสำเร็จ แถมทำลายสถิติอีกด้วย สมกับชื่อสุดยอดจริง ๆมี ผศ. ประสิทธิ์ศิลป์ ชมสะห้าย…มาให้กำลังใจถึงขอบสระ

ขอเชิญร่วมชมการแข่งขันมวยปล้ำ มกช.เชียงใหม่ ที่ได้จัดการแข่งขันขึ้น กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 รอบตัดเลือก เขต 5 โดยมี อ.เปรม วาทบัณฑิตกุล อุปนายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย ได้กรุณาให้เกียรติมาร่วมงาน และชมการแข่งขัน

จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาฯ โดย จักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน…. ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ดำเนินการจัดพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2565 รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนเขต ในการแข่งขันกีฬาภาค 5 ที่จะมีการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 2 กันยายน 2565

สมปอง จันทรี..ผอ. กกท. จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่ย้ายจากเชียงใหม่ ก็ไปอยู่ที่บุรีรัมย์ยาวนาน นำทีมนักกีฬาอาวุโสบุรีรัมย์ ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ ที่ พัทลุง เวลานี้ก็รั้งอันดับที่ 27 จาก 2 ทอง 7 เงิน 6 ทองแดง จากนักกีฬาอาวุโสทั่วประเทศที่มาร่วม 77 จังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น