แวดวงคนกีฬา วันที่ 10 กันยายน 2565

เป็นเดือนสุดท้ายของการทำงานของหลายคน ที่จะครบเกษียณอายุในเดือนนี้ ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุฯแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี จะมีถึงวันที่ 12 ก.ย. นี้ ฝากย้ำเตือนมาจากพ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีเวลาทำงานอีกไม่กี่วัน ก็จะเกษียณอายุราชการ ในสิ้นเดือนกันยายน นี้แล้ว แต่ก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำ ก็ต้องระวังอย่างหนัก น้ำปิง แม่น้ำสายสำคัญของเชียงใหม่ กำลังมาแรง ฝนมาหนักก็ต้องคอยติดตามสถานการณ์ เรื่องฟ้าฝนให้ต่อเนื่องเพื่อความไม่ประมาท เพราะพายุฝนยังไม่หมด วันนี้จะมีฝน 70 % ของพื้นที่ ในภาคเหนือตอนบน ฝนฟ้ามีโอกาสตกในเชียงใหม่ และในภาคเหนืออย่างทั่วถึงแน่นอน

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 10 กันยายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ก็ยังต้องเฝ้าระวังในเรื่อน้ำป่า ที่ อาจจะมาแรงได้ในช่วงนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

หลังสถานการณ์โควิด เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น วงการกีฬากลับมาคึกคักอีกครั้ง ย้ำเตือนมาจาก “บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ทุกฝ่ายที่สังกัดสมาคมฯ เตรียมทีมนักกีฬาทั้งเยาวชนแห่งชาติ ที่จะคัดภาค 5 ที่ พิจิตร และ กีฬาแห่งชาติ คัดภาค 5 ที่ กำแพงเพชร ให้นำนักกีฬาขึ้นทะเบียนให้เรียบร้อยทุกคนก่อนไป รอเจ้าภาพกำหนดวันแข่งที่แน่นอนอีกที

มนตรี หาญใจ

ประธานจัดการแข่งขัน ฟุตบอล เบนตัน ถ้วย ข เชียงใหม่ ประจำปี 2565 รองหมู “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ เผยว่าเวลานี้ ก็ได้ทีมเข้ารอบสอง รอบ 8 ทีมแล้ว วันนี้ ( 10 ก.ย) มีเตะ 2 คู่ เริ่ม 14.00 น. ที่สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ คอลูกหนังก็อย่าลืมไปชม

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ถ้วย ข เชียงใหม่ “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งว่า ในวันนี้ (10 ก.ย. ) รอบ 8 ทีม สนุกทั้งสองคู่ การันตีเตะกันสนามเดือดแน่นอน คู่แรก สิงห์เหนือ ยู 19 เจอ ศึกหนัก กับทีมเต็งจ๋า นอร์ท -วชิราลัย ยูไนเต็ด คู่นี้ระดับ 5 ดาว สูสีอยู่ที่ว่าใครจะมีโอกาสยิงก่อน สนุกแน่คู่นี้

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

นักสู้จากขุนเขา คริสต์ เอฟซี ที่นำทีมโดย “โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์” นำทีมไอ่หนูนักสู้จากดอยม่อนแจ่มลงมาดวลกับ ผาไท ในรอบนี้ ต้องลุยอย่างเดียว เพราะไม่มีโอกาสแก้ตัว ถ้าจะแก้ตัวต้องไปปีหน้า นัดนี้จะขนกองเชียร์ลงจากดอยม่อนแจ่ม มาเชียร์เพียบ รับรองสนามสิงห์เหนือไม่พอนั่งแน่นอน

อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

นำทีมละอ่อน วชิราลัย ข้ามแดนไปคว้าแชมป์บอลที่ สิงค์โปร “โค้ชทิว ประภากร รัตพันธ์ ใน รายการ JSSL Singapore International 7s ณ ประเทศสิงคโปร์ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี งานนี้ได้ที่ปรึกษาดี โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ สุดใจ จนสามารถคว้าแชมป์กลับมาได้

ประภากร รัตพันธ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น