แวดวงคนกีฬา วันที่ 29 ตุลาคม 2565

เข้าสู่ปลายเดือนตุลาคม เชียงใหม่ จะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว อากาศเริ่มเย็นในช่วงเช้า เข้าฤดูหนาวแล้ว เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง “นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าเต็มที่ในการที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวสัมผัสอากาศที่เริ่มหนาว เห็นได้จากวันหยุดยาวเชียงใหม่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โรงแรมในเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ปิดตัวมานานในช่วงโควิด แหล่งท่องเที่ยวที่เคยเงียบ กลับมาคึกคักมีชืวิตชีวา

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

พยากรณ์อากาศ วันที่ 29 ตุลาคม 2565 สำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 05:00 น.วันนี้ ถึง 05:00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากบริเวณด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

“พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ประเทศไทยพร้อมที่จะแสดงศักยภาพในด้านกีฬา ในการจัด วิ่งเทรล ภูเขาชิงแชมป์โลก ที่ เชียงใหม่ ผนวกไปพร้อมกับการท่องเที่ยวสู่สายตาชาวโลก เชียงใหม่ มีความพร้อมทั้งเรื่องของสถานที่ ที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว มีประสบการณ์การจัดอีเวนท์ระดับโลกมาแล้ว อันจะเกิดกระแสหมุนเวียนของเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างมหาศาล ซึ่งรัฐบาลยืนยันการสนับสนุนและผลักดัน ให้การแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก เป็นกิจกรรมหลักของประเทศต่อไปด้วย

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

“ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา เตรียมขึ้นเหนือมาที่ เชียงใหม่ เพื่อแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ ในวันที่ 9 พ.ย. 65 ณ ไนทซาฟารี เชียงใหม่

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

มาเร็วไปเร็ว มวยไทยคู่หยุดโลก มวยนัดพิเศษรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เป็นการพบกันระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับ โยชิฮิโระ ซาโตะ ที่เวทีมวยราชดำเนิน บัวขาว เคยโดน โยซิฮิโระ น๊อคมาแล้วเมือ 14 ปีที่ผ่านมา เป็นนักชกคนแรกที่เอาชนะ บัวขาวได้ มาครั้งนี้ บัวขาว ใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที ยกแรก น๊อค โยซิฮิโระ เป็นการล้างตาสำเร็จ แบบนกกระจิกไม่ทันกินน้ำ

บัวขาว

ช่วงนี้ โค้ชก็ต้องฟิตร่างกายไว้ก่อน “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เฮดโค้ชสิงห์เหนือชุดเตรียมทีมลุย ในบอลยูลีก 2022 ระหว่างนักเตะเข้าถ้ำ โค้ช ก็ต้องขยันออกกำลังกายกันก่อน เวลานี้ก็ปล่อยสิงห์เข้าถ้ำไปหมดแล้ว จะกลับลงดอยมา 31 ต.ค. วันปล่อยผีพอดี มั่นใจว่า ฟุตบอลยูลีกปีนี้ จะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยอย่างแน่นอน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ช่วงนี้ “โค้ชกั้ง ปัณณวิช ปั้นทิม” โค้ช ช้างพิฆาต ที่ เตรียมทีมลุยในศึก ถ้วย ก เชียงใหม่ ปีนี้ เวลานี้ก็ยังไม่ได้เรียกนักเตะมาฝึกซ้อม รอให้นักเตะ ช้างพิฆาต กลับมา ก็จะเริ่มฟิตซ้อมทันที ถ้วย ก เชียงใหม่ แต่ละทีมที่เข้ามาทั้ง 12 ทีม ล้วนแต่สุดยอดทุกทีม ยังมีเวลาเตรียมทีมอีกเดือนกว่า ก่อนที่ ถ้วย ก จะเริ่มดวลแข้ง

ปัณณวิช ปั้นทิม

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น