แวดวงคนกีฬา วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565

เชียงใหม่ อากาศเริ่มเย็นในช่วงเช้า เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เริ่มแล้ว งานประเพณีลอยกระทง ของเชียงใหม่ ก็จะเปิดวันนี้ (7 พ.ย.) ปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกันอย่างมากมายแน่นอน “นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ฝากย้ำเตือนให้ชาวเชียงใหม่ ต้อนรับนักท่องที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่าง 7-9 พย. นี้ ก็ได้มีการห้ามเล่นประทัดและปล่อยโคมลอยกันแล้ว

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

พยากรณ์อากาศ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 สำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 15-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียสบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เชียงใหม่เริ่มคึกคักอีกแล้ว งาน ประเพณีลอยกระทง เริ่มแล้ว หลังจากที่ การแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก “Amazing Thailand World Mountain & Trail Championships ที่ ดอยสุเทพ ปิดฉากลง มีนักวิ่งจากทั่วโลกมาร่วม นักวิ่งก็เตรียมเที่ยวงานลอยกระทวงเชียงใหม่ ต่อทันที

เตรียมความพร้อมในการแถลงข่าว การจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ ที่จะมีในวันที่ 9 พ.ย. 65 ณ ไนท์ซาฟารีทางแม่งาน.ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ “กัญญ์ชลา สุขิตรกูล” ที่ได้รับมอบหายจาก กรมพลศึกษา ก็ให้ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ “โชติวิทย์ ธีมหาธีโรจน์” เตรียมความพร้อมเต็มที่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทียนนกแก้วเกมส์ ที่จะมีชิงกัน 33 ชนิดกีฬาและ 3 ชนิดกีฬา สาธิต ซึ่งการแข่งขันจะมีในวันที่ 6-15 มกราคม 2566 ณ สนามกีฬาในจังหวัดเชียงใหม่

กัญญ์ชลา สุขิตรกูล
โชติวิทย์ ธีมหาธีโรจน์

ลอยกระทงปีนี้ “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็ส่งกระทงใหญ่เข้าร่วมเหมือนทุกครั้ง ปีนี้จะมีโอกาสได้เข้าร่วมขบวนแห่งกระทงใหญ่ อีกครั้งหลังจากปีที่ผ่านมา ก็ได้นำมาตั้งโชว์เท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์โควิดไม่ดีขึ้น ปีนี้กระทงที่จะชนะเลิศ คงจะเป็นของ มหาวิทยาลัยใหญ่ๆ ในเชียงใหม่ ที่ใช้งบสูงในการทำ มี ม.เชียงใหม่ กับ ม.แม่โจ้ ที่สูสีกันทุกปี

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

แจ้งมาจาก “อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์” ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่่ายบริหาร มกช.เชียงใหม่ ในฐานะเลขานุการฝ่ายเทคนิคกีฬาเทียนนกแก้วเกมส์ แจ้งอนุกรรมการกีฬาประเภททีมที่จะมีมีการจับฉลากแบ่งสาย ในวันที่ 9 พ.ย. นี้ ที่ไนท์ซาฟารี อย่าลืมเข้าร่วมในการจับฉลากด้วย

อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์

เปิดฉากวันนี้ (7 พ.ย.) การแข่งขันฟุตบอลอาวุโส ระดับชาติ ที่ สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง เชียงใหม่ “สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สนามดัชฟาร์ม เป็นแม่งานใหญ่ มีนักเตะ รุ่น 60-75 ปี จาก ยูเอสเอ และ กทม. มาท้าดวลแข้งกับเจ้าถิ่น เชียงใหม่ รายการนยีจะเตะพบกันหมดในแต่ละรุ่นอายุ เเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดคว้าแชมป์ทันที

สมชาย นันทโกวัฒน์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น