แวดวงคนกีฬา วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565

เชียงใหม่ เข้าสู่ปลายปี 2565 แล้ว อากาศเริ่มเย็นในช่วงเช้า เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วง เจ้า โควิด ยังไม่หมดไปจากบ้านเรา ระวังจะกลับมาอีก ถึงแม้ว่าจะเป็นโรคเฝ้าระวัง ทุกคนต้องอย่าประมาท หมอจุฬา เตือนมาแล้วทุกคนต้องอย่าการ์ดตก ไปไหนอย่าลืมสวมหน้ากากป้องกันไว้ก่อน ช่วงนี้เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เริ่มแล้ว “นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากถึงชาวเชียงใหม่ ก็อย่าประมาท สถานการณ์โควิด ยังไม่หมดไป เพราะโควิด ชอบอากาศเย็นๆ แต่ก็เป็นเร็วหายเร็ว ถ้าเป็นไม่เกิน 10 วันกินยาก็หาย แต่ดีที่สุดก็อย่าให้เป็น หน้ากากอนามัยอย่าลืมสวนใส่ทุกครั้งที่เข้าไปในที่มีประชาชนรวมตัวกัน แล้วจะปลอดภัย การ์ดอย่าตก

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

พยากรณ์อากาศ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 สำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 17-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของภาค : อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ตอนล่างของภาค : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุบลราชธานีศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมาอุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง เมฆบางส่วนกับมีหมอกบางในตอนเช้าโดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ยังคงต้องรอคำตอบจาก ฟีฟ่า “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่า กกท. กำลังต่อรองราคาค่าลิขสิทธิ์บอลโลก 1,600 ล้าน ยังแพงไปยันขอเจรจาเต็มที่เพื่อคนไทย จะได้ชมบอลโลกที่ กาตาร์ ครั้งนี้ แต่อาจจะได้ชมไม่ครบแมทต์ ตาวงเงินที่มี 600 ล้านบาท แต่ก็ได้ชมอย่างแน่นอน แต่เวลานี้ก็ต้องรอ ตอบกลับราคาลิขสิทธิ์ ถ่ายสดบอลโลก จาก ฟีฟ่า แย้มมีแผนสองรองรับชาวไทยได้ชมแน่นอน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาเเห่งชาติวิทยาเขตเชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค เทียนนกแก้วเกมส์ เผยว่าทางฝ่ายเทคนิคกีฬาทั้ง 33 ชนิดกีฬาและ อีก 3 ชนิดกีฬาสาธิต คณะกรรมการเทคนิคพร้อม ทั้งทีมงาบุคลากร และ สนามแข่งขัน ที่มี สนาม 700 ปี สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ สนาม มกช.เชียงใหม่ และ สนามกีฬาต่างๆ ภายในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทเต็มที่ รับ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ในปี 2566

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทีมงานผู้ฝึกสอน รุ่น the Legends 55+60+65 ปี ที่มี “ชิดวงศ์ ถนอมถิ่น” นำทีม นายบุญเลิศ ศรีสุวรรณและนายอาคม ชะรากระบุตร รับหน้าที่ผู้จัดการทีมและทีมงานผู้ฝึกสอน โดยให้ทีมงาน นำนักกีฬาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนสังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นทะเบียนทุกคน ก่อนไป แข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ที่ พิจิตร ในรอบคัดภาค 5

ชิดวงศ์ ถนอมถิ่น

ลำพูน วอริเออร์ ที่ให้ “สฤษดิ์ วุฒิช่วย” กลับมา คุมทัพแทน “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ซึ่งลาออกไป ได้ สันติภาพ ราษฎร์นิยม ซัดพาทีมออกนำ แต่ ขอนแก่นยูฯ ฮึดตีเจ๊า น.90+1 บุกแบ่งแต้มกันไป 1-1 ส่งผลให้ “ราชันโคขาว” มี 7 แต้ม ยังจมบ๊วย มีโอกาสตกรอบสูง ขณะที่ “จงอางผยอง” มี 9 คะแนน รั้งที่ 13 ขยับพ้นโซนแดงฟุตบอล ไทยลีก 2022-23

สฤษดิ์ วุฒิช่วย

หลังจากที่ เกษียณจากครู รร.วัดเกตการาม แล้วสาว “จารุณี ศุภมาศมงคล” ก็มีเวลามาเล่นกีฬาอาวุโสจนกวาดรางวัลมามากมาย ใช้เวลาว่างท่องเที่ยวไปทั่วในไทย และ ประเทศเพื่อนบ้าน เพราะไต้องห่วงเรื่อนการเรื่องงานแล้ว ในวัย 60 กว่าปี เที่ยวให้สนุกพร้อมไปแข่งขันกีฬาอาวุโสทุกรายการที่จัด เป็นสาวที่มีความสุขที่สุดในวัยหลังกระเษียณอายุราชการ ใครจะเอาอย่างก็ได้

จารุณี ศุภมาศมงคล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น