แวดวงคนกีฬา วันที่ 7 มิถุนายน 2566

ว่ากันสารพันกีฬา “เชียงใหม่นิวส์” แวดวงคนกีฬา วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เข้าสู่หน้าฝน ก็กระจายตกไปทั่วประเทศ ที่หนักสุดเป็นภาคใต้ มาที่อากาศทางบ้านเรา ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ช่วงนี้ที่ ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่กำลังแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เข้าสู่โค้งสุดท้าย เหลืออีก 2 วันก็จะรูดม่านปิดฉากลง ในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ “ประชุม บุญเทียม” รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ก็ยังอยู่ให้กำลังใจและดูแลนักกีฬาคนพิการชาติไทย ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ก็ลงสนามล่าเหรียญทอง กันอย่างต่อเนื่อง ทางผู้ว่าการ กกท. ตั้งเป้าเจ้าเหรียยญทอง ให้ได้ในปีหน้า ไทยจะเป็นเจ้าภาพ กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) มาจัด ณ จังหวัดนครราชสีมา

ประชุม บุญเทียม

หลังจากที่ส่งนักกีฬาฟุตซอล ทีมชายไปลองของ ที่ ม.ราชภัฏลำปาง “นรินทร์ แสงศรีจันทร์” รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ก็พอใจที่นักกีฬาโต๊ะเล็ก ที่พัฒนาขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง ไปได้รองแชมป์กลับมา ในกีฬา พลศึกษาเกมส์ ในเดือนกันยายน นี้น่าจะมีโอกาสเข้ารอบลึกๆได้ มีเวลาฟิตซ้อมอีกหลายเดือน

นรินทร์ แสงศรีจันทร์

เหลืออีก 10 วัน ทีมไหนยังไม่สมัครเข้าร่วม ฟุตบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ ประจำปี 2566 ชิงถ้วย รองอธิการบดี มกช.ว. เชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัล ทางประธานฝ่ายเทคนิค “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” บอกเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 16 มิถุนายน 2566 ปีนี้ ถ้วย ข จะเอาแค่ 24 ทีม เท่านั้น เตะกันทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ใช้สนามสิงห์เหนือ มกช.ว. เชียงใหม่ และ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นสังเวียนดวลแข้ง ทีมที่สนใจสมัครได้แล้ว การแข่งขันจะเริ่มในวันที่ 17 มิ.ย. นี้

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

วันนี้ที่ สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง “สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และทีมงานบริหารสนามดัชฟาร์ม จัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส 60-65 ปี วันนี้ 7 มิ.ย. 66 มีดวลกันสองคู่ คู่แรกทีมสันกำแพง เจอกับ ทีมปู่ก่ำหละปูน คู่ที่ 2 เชียงใหม่ ออลสตาร์ เจอ ชลประทาน เริ่มคู่แรก 15.30 น.เป็นต้นไป

สมชาย นันทโกวัฒน์

พลาดไปอย่างเสียดาย “โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ สุดใจ” นำทีม วชิราลัย ในสีเสื้อ เชียงใหม่ เอฟซี ยู 16 ลงสนามดวลแข่ง ในศึกฟุตบอลยูธลีก ยู 16 ที่สนามสิงห์เหนือ มกช.ว. เชียงใหม่ เอาชนะทีมเยือน ปลวกแดง ไปได้ แต่แต้มไปเท่า หนองบัวพิชญ แต่มาแพ้ลูกได้เสีย เลยอดได้ไปต่อในรอบ 4 ทีมสุดท้ายแบบน่าเสียดาย ไม่เป็นไรโอกาสหน้ายังมีถ้าใจยังสู้

ธนเชษฐ สุดใจ

ไปพลาดดวลลูกโทษกับ ม.ราชภัฎกำแพงเพชร แค่เม็ดเดียว ในศึกโต๊ะเล็ก ฟุตซอล imane รอบคัดภาคเหนือ ณ ม.ราชภัฏ จ.ลำปาง ในระดับอุดมศึกษา ทีมฟุตซอลชาย มกช.ว.เชียงใหม่ ที่มี โค้ชไอซ์ “อ.เศรษฐโชค สิริภักดีกุล” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาย ไปคว้ารองแชมป์มาครองแบบน่าเสียดาย ก็เตรียมทีมต่อไปลุย พลศึกษาเกมส์ ที่ มกช.ว.อ่างทอง เป็นเจ้าภาพในเดือนกันยายน 2566 ก็ยังพอมีเวลามาแก้ไขข้อผิดพลาดและฟิตนักกีฬา

อ.เศรษฐโชค สิริภักดีกุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น