คุณหญิงปัทมา พร้อมผู้ว่าการ กกท. แถลงข่าวความพร้อมจัดแข่งขันแบดมินตัน

คุณหญิงปัทมา พร้อมผู้ว่าการ กกท.เปิดแถลงข่าวความพร้อมจัดแข่งขันแบด TOYOTA Thailand Open 2024

พร้อมแล้ว! การแข่งขันแบดมินตัน รายการ TOYOTA Thailand Open 2024 HSBC BWF World Tour Open 500 ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับนานาชาติ TOYOTA Thailand Open 2024 HSBC BWF World Tour Open 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากลรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการแถลงข่าว

พร้อมด้วย คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด,คุณอังศุรัสมิ์ ฤกษ์ถวิลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย,คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชี่ยลลิตี้ จำกัด, นักกีฬา และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ ห้องอโนมาแกรนด์ ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นหน่วยงานในภาครัฐทำหน้าที่ในการสนับสนุน ส่งเสริม เพื่อพัฒนานักกีฬาไทยให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากแฟนๆ แบดมินตันมากมาย และเป็นหนึ่งในโอกาสสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ และประสบการณ์ ของนักกีฬาไทยเพื่อก้าวสู่นักกีฬามืออาชีพอย่างประสบความสําเร็จ ให้สามารถเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำทางการกีฬาของเอเชียและระดับโลก ซึ่งในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเป็น Soft Power ของประเทศไทย และเป็นมหกรรมกีฬาระดับเวิลด์คลาส รายการ “TOYOTA Thailand Open 2024” เป็นหนึ่งในรายการที่เป็นต้นแบบให้หลายกีฬาและหลายประเทศนำไปเป็นต้นแบบ

ถึงแม้ขณะนี้ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักแบดมินตันไทยได้สิทธิ์ไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 จำนวน 9 คน จาก 5 ประเภท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วไปร่วมแข่งขันได้ครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ แต่การแข่งขันแบดมินตันรายการ “TOYOTA Thailand Open 2024″ ยังคงเป็นรายการที่มีความสำคัญและมีความหมายอย่างมากสำหรับบรรดานักกีฬาจากทั่วโลก เพราะเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับมือโลกของนักกีฬา ที่จะใช้ในการวางมือในการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่อๆ ไป รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 อีกด้วย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า แบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่น นับเป็นรายการของไทยที่เก่าแก่ที่สุดที่จัดต่อเนื่องมาถึง 40 ปีแล้ว และเป็นรายการแจ้งเกิดนักกีฬาระดับโลกหลายคน นอกจากนี้รายการนี้ทำให้ไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติในการเป็นต้นแบบของกีฬาเพื่อความบันเทิง ที่ผสานระหว่างงการแข่งขันกับกิจกรรมที่ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจ และสนุกสนานยิ่งขึ้น รวมถึงทำให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ โดยนักกีฬาที่เข้ามาจะพูดถึงและบอกต่อถึงความประทับใจต่อประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่จะลงทำการแข่งขันในรายการนี้ ในประเภทชายเดี่ยว นำโดย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ,”กัน” กันตภณ หวังเจริญ ส่วนหญิงเดี่ยว นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ พร้อมด้วย “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “เม” ศุภนิดา เกตุทอง, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ, คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน

ส่วนนักกีฬาชั้นนำของโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ประเภทชายเดี่ยว นำโดย แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง กับ โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย, แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น เจ้าของแชมป์ยุโรป 2024 จากเดนมาร์ก, โคได นาราโอกะ ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ดีกรีรองแชมป์โลกปี 2023, โลวเคียงยิว แชมป์โลกปี 2021 จากสิงคโปร์, โจว เทียนเฉิน แชมป์ไทยแลนด์มาสเตอร์ 2024 จากไต้หวัน ส่วนหญิงเดี่ยว นำโดย หาน เยี่ย จากจีน, ปุซาลา วี.สินธุ จากอินเดีย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้านประเภทชายคู่ นำโดย ซาวิตไซราท แรงกี้ เรดดี้ กับ ชีราท เชตตี้ จากอินเดีย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2022 และ เหรียญทองชายคู่ เอเชียนเกมส์ 2022

ทั้งนี้ การแข่งขันแบดมินตัน รายการ TOYOTA Thailand Open 2024 HSBC BWF World Tour Open 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยจะเปิดขายในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย. 2567 มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 1,200 บาท, 600 บาท, 300 บาท และ 150 บาท หรือสามารถซื้อบัตรได้ที่บริเวณหน้างาน สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV

ร่วมแสดงความคิดเห็น