แวดวงคนกีฬา วันที่ 1 พฤษภาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เข้าสู่เดือน พฤษภาคม อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือ

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 40-44 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

อีกสองวัน เชียงใหม่ ก็จะมีการแข่งขัน…..บาสเกตบอล TOA 3X3 BASKETBALL ALL THAILAND 2024 สนาม 2 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ และประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567งานนี้ ..นรินทร์ แสงศรีจันทร์….รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ กรรมการบริหารสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ ในการแข่งขัน สนาม 2 เนรมิตสนามแข่งขัน ที่ ข่วงประตูท่าแพ ให้ทันสมัยสวยงาน เปิดให้นักท่องเที่ยวชมการแข่งขัน

นรินทร์ แสงศรีจันทร์

อยู่กับกีฬาก็ต้องพร้อมรับทุกชนิดกีฬา…….กลุ่มผู้แทนบริษัทแอมบาสซาเดอร์ Education กรุ๊ปจำกัด ได้เข้าพบ …นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ …ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ เพื่อ ขอคำแนะนำและปรึกษาหารือ พร้อมลงนามในเกียรติบัตร การแข่งขันกีฬากอล์ฟ 2 รายการ ประกอบด้วย1. การแข่งขันกีฬากอล์ฟ ”AEG junior golf open 2024”2. แข่งขันกีฬากอล์ฟ “Ambassador golf charity”ในรุ่นเยาวชนอายุระหว่าง 9-18 ปี จัดการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 67 ณ สนามกอล์ฟอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

แจ้งมาจากแม่บ้าน สมาคมฯ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้นักกีฬา ที่ขึ้นทะเบียนนักกีฬา ก่อนปี พ.ศ. 2557 มาดำเนินการขอขึ้นทะเบียนนักกีฬาใหม่ (ส่วนนักกีฬาที่ขึ้นทะเบียนปี พ.ศ.2557- ปัจจุบัน ไม่ต้องมาขึ้นทะเบียน)
เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ จังหวัดพิจิตร เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” ณ จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคม 2567 ส่งเอกสารตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ส่งเอกสารได้ที่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ (อาคารชั้นเดียวหลังคาสีฟ้า) สนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี
เวลานี้ก็แจ้งความจำนงค์มาแล้ว 30 กว่าฝ่ายที่สังกัดสมาคมฯ ก็เหลืออีกไม่กี่ฝ่ายแล้วก็จะครบ ฝ่ายไหนยังไม่ได้ส่งรีบ ๆ หน่อย

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

เตรียมจัดใหญ่…..เฮียฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2567 ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคม และสโมสรสมาชิกเข้าร่วมด้วยอย่างพร้อมเพรียง และตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมสังเกตุการณ์ ที่ร้านอาหารโฮคิทเช่น พระราม 3 กรุงเทพฯ นายสุนทร แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ ในเดือน ตุลาคม นี้ โดยจะเพิ่มเงินรางวัลจากเดิม 11 ล้านบาทเป็น 24.7 ล้านบาท บวกค่าแซงชั่นรวมเป็น 27.6 ล้านบาท รวมงบจัดการแข่งขันทั้งหมดแล้ว 50 ล้านบาท

นายสุนทร จารุมนต์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น