ผู้ว่าการ กกท. ให้การต้อนรับ ผจก.ศูนย์ควบคุมการใช้สารต้องห้ามในกีฬา

ดร.ก้อง ให้การต้อนรับทีมงาน World Anti-Doping Agency (WADA) พร้อมหารือความร่วมมือด้านสารต้องห้ามทางการกีฬาเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานศูนย์ควบคุมการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติ, นางสาวบูรณรัตน์ ทรงพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการดำเนินงานศูนย์ควบคุมการใช้สารต้องห้าม, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ และโฆษก กกท. ให้การต้อนรับ Ms.Mayumi Yaya Yamamoto : Director WADA Asia/Oceania Office (Tokyo) และ Ms.Olympia Karavasille : Deputy Director for Stakeholder Engagement and Partnership of WADA

ในโอกาสหารือความร่วมกันด้านสารต้องห้ามทางการกีฬาและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุมชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

สำหรับการหารือในครั้งนี้ เป็นการหารือเรื่องความร่วมมือของภาครัฐในการดำเนินงานด้านสารต้องห้ามทางการกีฬา, การส่งเงินสมทบ (Contribution) ให้กับองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก(WADA: World Anti-Doping Agency) ที่ประเทศไทยมีพันธะกิจต้องช่วยสนับสนุนด้านการเงินให้กับองค์กรฯ, การพูดคุยถึงการดำเนินงานที่เป็นอิสระของสำนักควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาและศูนย์ควบคุมการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติ,
ปัญหาในการจ่ายเงินค่าตรวจหาสารต้องห้ามให้กับศูนย์ควบคุมการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติ, ความต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานด้านสารต้องห้ามในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการลงนาม MOU ระหว่างกัน รวมถึงการเดินทางศึกษาดูงานในต่างประเทศเพื่อศึกษาตัวอย่างที่เป็น Best Practice อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น