“เสธ.หมึก” แจกของขวัญเด็ก ๆ ศึกหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ภาคอีสาน

“เสธ.หมึก” ใจดีแจกรางวัลพิเศษให้แก่บรรดาหนูน้อยที่ร่วมแข่งขันในศึกจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ห้างเซ็นทรัล โคราช จ.นครราชสีมา วันที่ 12 พ.ค.67 มีทั้งตุ๊กตา รถบังคับวิทยุ พัดลมมือถือ รวมแล้วเกือบ 100 รางวัล เพื่อให้บรรดาหนูน้อยและผู้ปกครองมาร่วมสนุกและเสริมสร้างความอบอุ่นในครอบครัว พร้อมแจกอมยิ้มฟรีทุกคน ด้านนักปั่นที่ได้อันดับ 1-10 จากสนามที่ 1 สามารถลงแข่งขันได้และมีถ้วยรางวัล ใบประกาศนียบัตร พร้อมช่อดอกไม้ให้เช่นเดิม แต่สิทธิ์ในการเข้ารอบ TCA ซูเปอร์แชมป์จะตกเป็นของหนูน้อยนักปั่นที่ได้อันดับรอง ๆ ลงไป ที่จะได้เป็นตัวแทนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะมีถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตรมอบให้เช่นเดียวกัน ด้านพิธีเปิดการแข่งขัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา ให้เกียรติมาเป็นประธาน โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association / Thai Sport Plus และYouTube : TCA Chanal ให้ชมตลอดการแข่งขัน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ บริษัท ซีโน-แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน), ห้างเซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา และ “เอฟบีที” จัดการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” (Thailand Balance Bike Championships 2024) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 2 ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ชั้น 4 ห้างเซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการรับสมัครหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ไปจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. หรือผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานไปสมัครได้ที่สนามแข่งขันห้องโคราช ฮอลล์ ชั้น 4 ห้างเซ็นทรัล โคราช ในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 09.00-17.00 น. โดยจะต้องลงสมัครตามรุ่นอายุของตัวเอง และไม่อนุญาตให้เปลี่ยนรุ่นการแข่งขันจากที่ลงแข่งขันในสนามที่ 1 ต้องลงแข่งขันในรุ่นเดิมเท่านั้น ยกเว้นจะลงแข่งในรุ่น Open Small และรุ่น Open Big ด้านการฝึกซ้อมสมคมฯ จะเปิดให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานฝึกซ้อมได้ในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 13.00-18.00 น. โดยทางห้างเซ็นทรัล โคราช จะเปิดเครื่องปรับอากาศให้เพื่อคลายความร้อน

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า การแข่งขันสนามที่ 2 นี้ รูปแบบการแข่งขันเป็นแบบเรซซิ่ง ส่วนพื้นสนามจะเป็นพรม อาจจะมีความหนืดบ้าง แต่ข้อดีคือไม่ลื่น ส่วนรุ่นการแข่งขันจะแบ่งตามกลุ่มอายุ รวมทั้งสิ้น 26 รุ่นเช่นเดิม ประกอบด้วย รุ่นอายุ 1.6-2 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 2.1-2.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 2.7-3 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 3.1-3.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 3.7-4 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 4.1-4.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 4.7-5 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 5.1-5.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 5.7-6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น 6.1-6.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น 6.7-7 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น Open Small อายุ 3-6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น Open Big อายุ 5-10 ขวบ ชาย-หญิง

“สำหรับนักกีฬาที่ได้อันดับ 1-10 ทุกรุ่นอายุ จากสนามที่ 1 ซึ่งได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีสิทธิ์ลงแข่งขันในสนามที่ 2 ได้ และหากหนูน้อยในกลุ่มนี้ติดอันดับ 1-10 อีก ก็จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมประกาศนียบัตร และช่อดอกไม้ที่มีตุ๊กตาเป็นที่ระลึก ส่วนสิทธิ์ในการเข้าไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ จะตกเป็นของหนูน้อยที่ได้อันดับรอง ๆ ลงไป โดยสมาคมฯ ได้จัดทำถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย” พลเอกเดชา กล่าว

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้สมาคมฯ ได้จัดรางวัลพิเศษให้แก่หนูน้อยที่ร่วมแข่งขันเกือบ 100 รางวัล เช่น ตุ๊กตา, พัดลมมือถือ, รถบังคับวิทยุ, กระบอกน้ำ เพื่อให้บรรดาหนูน้อยและผู้ปกครองมาร่วมสนุก เป็นการเสริมสร้างความอบอุ่นในครอบครัว และจะแจกอมยิ้มให้แก่หนูน้อยที่ร่วมแข่งขันทุกคนด้วย ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี เวลา 09.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป แฟน ๆ สามารถติดตามชมกันได้ตามช่องทางดังกล่าว

สำหรับการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 2 รอบชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ห้างเซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา ผู้ปกครองสามารถสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 09.00-17.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น