(มีคลิป) อ.สันป่าตอง​ เตือนเตรียมรับมวลน้ำขนาดใหญ่

อ.สันป่าตอง​ เตือนเตรียมรับมวลน้ำขนาดใหญ่จากแม่น้ำขาน​ แม่น้ำวาง​ คาดถึงพื้นที่คืนนี้​ สั่งการท้องที่​ ท้องถิ่น​ เร่งประชาสัมพันธ์และเตรียมรับมือ​ มีบางพื้นที่มีน้ำท่วมแล้ว

วันที่ 10 กันยายน 2565​ เวลา​ 19.00​ น.​ อำเภอสันป่าตอง​ รายงานว่า ตั้งแต่เวลา 13.00 – 18.00 น. ภายใต้อำนวยการของนางสาวภัชรีภรณ์ ทาวดี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอสันป่าตอง ได้สั่งการให้​ นายเอกชัย แสนใจ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก อส. อ.สันป่าตอง ลงพื้นที่สำรวจและตรวจสอบสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมขัง และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง สืบเนื่องจากตลอดทั้งวันมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทั่วพื้นที่อำเภอสันป่าตอง

จากการตรวจสำรวจและสรุป การเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง ว่า​ เวลา 13.00 น. ณ บ้านใหม่ห้วยสม หมู่ที่ 9 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากต้องขนของหนีน้ำไว้บนที่สูง โดยการดำเนินการแก้ไข ได้ประสานให้ทาง อบต.สันกลาง ร่วมกับ​ ฝ่ายปกครองตำบลสันกลาง ดำเนินการสูบน้ำออก และนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อีก และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เตรียมความพร้อม และให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน

เวลา 14.00 น. ณ บ้านสันเหนือ หมู่ที่ 10 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากต้องขนของหนีน้ำไว้บนที่สูง​ แก้ไขโดยประสาน อบต.น้ำบ่อหลวง ร่วมกับฝ่ายปกครองตำบลน้ำบ่อหลวง ดำเนินการนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เตรียมความพร้อม และให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้สถานการณ์โดยรวมของระดับน้ำแม่วาง และน้ำแม่ขาน ณ ขณะนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสูงเรื่อยๆ โดยมวลน้ำขนาดใหญ่จากแม่น้ำวาง และแม่น้ำขานจะมาถึงอำเภอสันป่าตองหากในคืนนี้ ทางอำเภอสันป่าตอง ได้ประสานแจ้งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน​ โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ท้ายน้ำ ให้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านยกของขึ้นบนที่สูง และให้เตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เตรียมเฝ้าระวังระดับน้ำ ให้รายงานสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น