(มีคลิป) แผ่นดินไหวรุนแรง ในรอบหลาย 10 ปี สร้างรอยร้าวบ้าน ต.แม่คือ

แผ่นดินไหวรุนแรงในรอบหลาย 10 ปี ทำเอาบ้านเรือน โรงเรียน และสิ่งปลูกสร้างหลายจุดที่ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งเป็นจุด ศูนย์กลาง เสียหายพบรอยร้าว ด้าน จนท.เกี่ยวข้อง ลงตรวจสอบ หวั่นเกิดอันตราย

ช่วงสายวันนี้ (20 ต.ค. 65) รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 4.2 ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จุดศูนย์กลางที่ตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในหลายอำเภอ ที่สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง

โดยล่าสุด นายนนทวัฒน์ วรรณา นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นพบมีบ้านได้รับความเสียหายจำนวนสองหลัง คือบ้านของนางสุกัญญา อายุ 45 ปี บ้านหมู่ 1 ตำบลแม่คือ แรงสั่นสะเทือนทำให้ผนังปูนบริเวณห้องครัวแตกออกจากกัน ส่วนตัวบริเวณบ้านมีรอยแตกร้าวหลายจุด

โดย นางสุกัญญา เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือนก็ตกใจตื่น เป็นลักษณะเหมือนบ้านถูกยก และโยนกระแทกพื้นอย่างแรง ทำให้ทุกคนในบ้านที่อยู่กัน 3 คน ตื่นตกใจพากันวิ่งหนีออกมาอยู่นอกบ้าน เพราะกลัวบ้านพัง ก่อนจะมาพบว่าเกิดความเสียหายหลายจุด ตอนนี้ยังรู้สึกตกใจไม่หาย เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

นอกจากนี้ ยังมีบ้านอีกหลังหนึ่ง ในตำบลเดียวกันที่ได้รับความเสียหาย เกิดรอยร้าวที่ผนังตัวบ้านเป็นทางยาวเกือบ 2 เมตรหลายจุด รวมทั้งบริเวณฝ้าเพดานโรงรถ

ส่วนที่โรงเรียนแม่คือวิทยา พบว่าตัวอาคารเรียนเกิดรอยแตกร้าว 3 จุด บริเวณชั้นล่างของตัวอาคารและชั้นที่ 3 รวมทั้งอาคารหอสมุดที่พบรอยแตกร้าว บริเวณฝ้าเพดานอีก 2 จุด โดยในวันนี้มีเพียงอาจารย์ที่เข้ามาทำงานตามปกติ แต่ไม่มีนักเรียนเนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอม

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น