พายุฝนถล่ม อ.ป่าแดด หลังคาปลิวว่อน เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นนับ 10 ต้น

วันที่ 14 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอป่าแดด จ.เชียงราย ได้รับอิทธิพลของพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ ต.ป่าแดด ที่มีความเสียหายหนักมากกว่าพื้นที่อื่น เพราะมีเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกลมพายุพัดถล่มจนหักโค่นลงมานับ 10 ต้น โดยที่บางต้นล้มขวางถนน ต้องระดมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจาก อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา อ.เมืองเชียงราย และ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มาช่วยซ่อมแซมความเสียหาย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังไม่ได้ทดสอบระบบ ประกอบกับคืนนี้ยังมีฝนตกลงมาอีก ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ยังต้องอยู่ในความมืดมิดต่อไปอีก 1 คืน แถมประปาหมู่บ้านที่ใช้ไฟฟ้าในการผลิตก็ได้รับผลกระทบ ยังไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน

หลังได้รับแจ้งเหตุว่ามีหลายหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน นายธนะพงศ์ จันทร์ต๊ะนาเขตร นายกเทศมนตรีตำบลป่าแดด ได้สั่งการให้ พ.จ.ต.ชิษณุกาล จันทร์ใจ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.ป่าแดด ได้นำทีมงานลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น และจากการสำรวจปรากฏว่า ต.ป่าแดด มีหมู่บ้านที่เสียหายจากลมพายุจำนวน 11 หมู่บ้าน จากทั้งหมด 12 หมู่บ้าน มีเพียง ม.9 หมู่บ้านเดียวที่ไม่ได้รับความเสียหาย โดยพบว่าส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายจากลมพายุที่พัดเอากระเบื้องมุงหลังคาปลิวหาย ซึ่งทางเทศบาลได้นำกระเบื้องไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้วประมาณ 20,000 แผ่น

พื้นที่ ต.ป่าแดด ที่ได้รับอิทธิพลจากลมพายุในครั้งนี้หนักที่สุดก็คือ บริเวณถนนทางแยกจากถนนหมายเลข 1126 ช่วงระหว่างปากทางไปจนถึงบ้านแม่พุง ม.2 ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงราย เพราะพบว่ามีต้นไม้ เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นจากฤทธิ์ของลมพายุ จนล้มระเนระนาด รวมไปถึงหลังคากระเบื้องของโรงกลึงถูกลมพายุหอบปลิวหายไปทั้งหมด และที่โรงอบลำไยก่อนเข้าหมู่บ้านแม่พุง ก็ถูกลมพายุพัดแผ่นเมทัลซีทปลิวหาย เหล็กโครงสร้างของโรงงานล้มพังเสียหาย ซึ่งทางโรงงานมีประกันวินาศภัยไว้อยู่ และในส่วนของโรงกลึงที่ถูกลมพายุพัดหอบหลังคาปลิว จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ในพื้นที่ ม.12 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการช่วยเหลือ ส่วนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่หักโค่น ได้มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั้งในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียงได้เข้ามาเร่งซ่อมแซมความเสียหาย แต่เนื่องจากคืนนี้ยังมีฝนตกหนัก คาดว่าจะยังไม่สามารถจ่ายไฟได้ตามปกติในคืนวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น