(มีคลิป) แพร่ ไฟไหม้บ้านปริศนา! ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 1 ชม.

ไฟปริศนาไหม้บ้าน! ยายยกให้หลานชายผู้น้องแต่ผู้พี่เป็นคนดูแลเจ้าของไม่ติดใจเหตุไฟไหม้

เหตุไฟไหม้ปริศนารายนี้เกิดเมื่อเช้าของวันที่ 26 สิงหาคม 2565 เวลา เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.เดชาวัฒน์ เสนาธรรม รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยม้า ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านโป่งศรี ม.6 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้วยม้าทราบ และประสานรถดับเพลิง เทศบาลตำบลบ้านถิ่น 2 คัน นำโดย พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืชนายกเทศบาลตำบลบ้านถิ่น นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานุการนายกฯฃทต.บ้านถิ่น และนายอินทรีย์ กันตะนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 มาควบคุมการดับเพลิง และขอกำลังสนับสนุน รถดับเพลิงเทศบาลตำบลสวนเขื่อน 1 คัน ออกระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านของ นางจันทร์ ม.6 บ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ที่กำลังลุกลามทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่า บ้านเสียหายทั้งหลัง โดยเฉพาะชั้นบนที่เป็นไม้สัก ไฟไหม้หมด ค่าเสียหายประมาณ 3-5 แสนบาทโดยบ้านหลังนี้เจ้าของไม่อยู่บ้านไปอยู่ต่างจังหวัด ทิ้งบ้านไว้ประมาณ 1 เดือนแล้ว

พบว่าในบริเวณรั้วเดียวกันพบ นายฉัตรบดินท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่บ้านอีกหลังที่ติดกัน เจ้าหน้าที่จึงสอบถามถึงเหตุการณ์ไฟไหม้เจ้าตัวปฏิเสธพยายาม จะขี่รถ จยย. ออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอให้อยู่ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากมี นายฉัตรบดินท์ฯ เพียงคนเดียวอยู่ในบริเวณบ้านทั้ง 2 หลัง เชื่อว่าน่าจะเห็นเหตุการณ์ และยังพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีอาการทางประสาท ชอบเสียงดัง อารมณ์รุนแรง

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านไฟไหม้ เป็นบ้านนางจันทร์ ก่อนหน้าบ้านหลังนี้ นางจันทร์ยกให้หลาน คือ นายฉัตรบดินท์ เพียงคนเดียว แต่ต่อมา นายฉัตรบดินท์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีอาการหลอน ใช้ความรุนแรง ลูกนางจันทร์ ที่อยู่ ต่างจังหวัด จึงรับตัวนางจันทร์ไปอยู่ด้วย หวั่นว่าจะถูกหลานทำร้าย จนทิ้งไปบ้านหลังนี้ไว้ โดยมี นายฉัตรบดินท์ เฝ้าบ้านคนเดียว 2 หลัง จนกระทั่งไฟไหม้ปริศนาขึ้น

ต่อมานายฉัตรนรินทร์ฯ น้องชายของ นายฉัตรบดินท์ ซึ่งอยู่บ้านอีกหลังในหมู่บ้าน หลังจากทราบว่าไฟไหม้บ้านก็มาดูเหตุการณ์ ให้การว่า บ้านหลังนี้มีการยกให้พี่ชาย แต่ว่าระยะหลังมีปัญหา เปลี่ยนชื่อไปมาระหว่างหลายคนในญาติๆ จนล่าสุด ยกให้ตนเองเป็นเจ้าของ เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ก็เกิดไฟไหม้บ้านเสียก่อน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเกิดจากเหตุอะไร และไม่ติดใจสาเหตุว่าจะเกิดจาการวางเพลิง หรือ ไฟฟ้าลัดวงจร

จากนั้น ร.ต.อ.เดชาวัฒน์ เสนาธรรม รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยม้า ซึพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยม้า เจ้าของคดีได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ต่อมา นายฉัตรนรินทร์ฯ ได้ลงชื่อยินยอม ไม่ติดใจสาเหตุของไฟไหม้บ้าน และไฟไม่ได้ลุกลามไปบ้านคนอื่น จึงไม่มีการแจ้งพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพราะเจ้าของบ้านไม่เอาความ จึงทำให้บ้านไฟไหม้หลังนี้เป็นไฟไหม้ปริศนาจริงๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น