สุดยอดร้านโจ๊กเจ้าดัง เชียงใหม่ ที่ต้องลองสักครั้ง

บอกเลยว่าโพสนี้ แอดมินเจ่เจ้ลงสนามตามจัดบร๊ะจ้าวโจ๊ก เฮ้ยยย โจ๊กร้านดังๆ เด็ดๆ ที่บอกเลยว่าเริ่สเด้อ คัดมาแบบเจ้าดังในตำนาน ขอเน้นๆ 4 ร้านนี้ก่อนละกันนะ จริงๆ เลิฟหลายที่มากเลยนะ

ตามไปดูกันเลยว่าแต่ละร้านมีหมัดเด็ดกันยังไงบ้าง ใครจะตามไปชิมให้ครบทั้ง 4 ร้าน ก็ลุยโลดดด ชอบข้าวแบบไหน แบบพอดี มีให้เคี้ยว หรือจะแบบเนียน นุ่ม หนึบ นัว เบอร์ไหน ชอบหมูเด้งแบบไหน รสยังไง จะเหมือนแอดมินรึเปล่า ตามไปอ่านรีวิวพร้อมกับคำบรรยายยั่วน้ำลายกันในแต่ละร้านเลยจ้า

———————————————————————————
บรรยายภาพร้าน

โจ๊กสามย่าน
ร้านเปิดใหม่ในตลาดธานินทร์ ขอไปตำหน่อยละกัน แอบดูก่อนไปนะ เป็นร้านเด็ดตำนานจากเมืองบางกอก ที่เปิดมาแล้วกว่า 60 ปี มาเปิดให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มรสความเด็ดกัน

ข้าวโจ๊กเป็นแบบไม่เละ ยังเห็นเม็ดข้าวอยู่เล้ยย แล้วคือ กินเปล่าก็อร่อย เอาจริงคือไม่ได้ปรุงเลย ปกติเจ่เจ้จะต้องใส่พริกไทย ใส่ซอส (คือร้านนี้เป็นซีอิ้วขาวนะพวกเธอ) ไปกันสี่คน สั่งมา สี่แบบเลย แต่เราใหญ่สุดขอสั่งแบบรวมทุกอย่างในร้านมัดรวบมาดิ๊ ชื่อเมนูว่า #โจ๊กหมูโคตรไข่ (ขอใส่เครื่องในด้วยเอาให้ครบ) หมูเด้งคือหมูสับบดนิ่มๆ รู้สึกได้เวลาเคี้ยว เค้าปรุงรสมาแล้วด้วย ใครชอบความเจ้มจ้นชัดเจนต้องร้านนี้เลย มีทั้งเครื่องใน ไส้ กระเพาะ ตับ ชิ้นใหญ่เต็มคำ

ทอปปิ้ง ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า ไข่ออนเซน ปาท่องโก๋จิ๋ว

#เลิฟ ขอบอกว่าชอบความกินกับไข่เค็มสุด คือเข้ากันอ้ะ ..มีปาท่องโก๋ตัวเล็กๆ ให้กินคู่ด้วย เป็นแบบเล็ก แห้ง กรุบกรอบ ได้ฟิลผจญภัยในการเคี้ยวก็ต้องจัดแหละ เห็นมีเมนูเกาเหลาด้วย ก็คือ เกาเหลาเครื่องโจ๊กจ้า ใครอยากกินฟิลนี้ไม่เน้นข้าวหรือจะสั่งมาเสริมทัพ ก็สั่งได้

ตัวร้านเปิดอยู่ในบริเวณกาดธานินทร์ เยื้องๆ เชียงใหม่ไดเรคนะ ที่จอดรถกว้างขวาง จอดในกาดได้เลย ถ้าแว้นไป ก็จอดได้ใกล้ๆ แถวร้านน้ำปั่น

โทรศัพท์ 097-925 2625
เวลาเปิด-ปิด

: รอบเช้า 06.00-11.00

: รอบเย็น 16.00-20.00
เพจร้าน : โจ๊กสามย่าน สาขาเชียงใหม่

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/5bHQApDRfnvsEuJh9
LineOfficial : @samyan_cnx

——————————————————

โจ๊กต้นพยอม
มาลองฝั่งตลาดต้นพยอมกันมั่งจ้ะ ร้านนี้ก็คือสุดจริงเป็นอีกหนึ่งร้านที่แอดมินไปกินบ่อยเลยนะ เปิดมาเกิน 30 ปีแล้วหล่ะ ความนิยมยังไม่จางหาย ข้าวหอมมะลิเนื้อเนียนละเอียด เครื่องแน่น หมูเด้งเนื้อเนียน หนึบแต่ไม่แน่นนะ เคี้ยวเพลิน เครื่องในตับ ไส้ กระเพาะ เซี่ยงจี้ ไข่ออนเซน แต่ละอย่างชิ้นใหญ่ไม่หวงเครื่อง มีเห็ดหอม เรียกได้ว่าเครื่องแน่น
กินคู่กับปาท่องโก๋เปล่าๆ หรือจิ้มสังขยาก็ฟินไปเล้ยย

นอกจากโจ๊กร้านนี้ของเด็ด อย่างต้มเลือดหมู ข้าวต้มปลากะพง กุ้ง หมึก ซี่โครงหมูอ่อน
ตัวร้านอยู่ติดถนน ด้านหน้าตลาดต้นพยอมเลย ที่จอดรถ ก็สามารถจอดหน้าร้านหรือในตลาดได้นะ

โจ๊กต้นพยอมต้นตำรับ ที่ตลาดต้นพยอม
โทรศัพท์ 081 952 7181
เปิดรอบเดียว 05.30-12.00 น. ทุกวัน
แผนที่ร้านต้นตำรับ : https://goo.gl/maps/31J44XT6yaYwWkt79
เพจร้านสาขา 2 : โจ๊กต้นพยอม สาขา2 – สาขารวมโชค
โทรศัพท์ : 084 322 9480
 เปิดเวลา 06.00- 14.00น. ทุกวัน
แผนที่ร้าน สาขา 2 : https://goo.gl/maps/JU7eFFKAPb56XNrM7


——————————————————
โจ๊กช้างม่อย
ย่านนี้กำลังฮิต แบบฮิปๆ แอดมินอยากลองโจ๊กช้างม่อย ชื่อดังที่อยู่คู่กับกาดหลวง(กาดวโรรส)เรามานาน 60 กว่าปี ตั้งแต่สมัยอากงแหน่ะ สมัยแรกเริ่มเดิมที เปิดขายอยู่ด้านหน้าถนนใหญ่ แต่ว่าปัจจุบัน ย้ายมาเปิดที่ถนนสิทธิ์วงศ์ เส้นเดียวกับก๋วยเตี๋ยวเกษมหาไม่ยากเลยนะเดี๋ยวปักแมพให้ท้ายโพส

โจ๊กชามเด็ดของเจ้านี้คือเนื้อโจ๊กเนียนหนึบนัว ตัวข้าวจริงๆ คือจืดเลยนะ แต่ปกติทางร้านจะปรุงมาให้พร้อมทานแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มก็อร่อยได้เลย ทอปปิ้งหน้าโจ๊กสั่งมาจัดเต็มแบบรวมจุกๆ ไปโลด เจ้เจ้าของร้านเลยจัดให้เต็มๆ หมูเด้ง ตัวหมูเด้งเจ้านี้มีรสอ่อนๆ กินเพลินๆ ตามมาด้วยหมูชิ้น กุ้งสด เนื้อปลา และไข่ลวก

จากเมนูโจ๊กที่เราตั้งใจมาชิมกันแล้ว ยังมีข้าวต้ม หมู ไก่ ซี่โครง เห็ดหอม เครื่องใน เกาหลาเลือดหมู และมาม่า

โทรศัพท์ : 053-874 146
เปิด 2 ช่วงเวลา
เช้า 06.00-10.30 น.
เย็น 16.30-20.00 น.
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/7A1LF9GU8saCjMzJ8

——————————————————
โจ๊กสมเพชร
มาฝั่งตลาดสมเพชรกันบ้าง เป็นร้านโจ๊กที่ขึ้นชื่อได้ว่า เปิด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันปิดเลยจ้าาา คือหิวเมื่อไหร่ก็มาเหอะ ปัจจุบันขยับมาจากทำเลเดิมนี๊ดดดเดียว อยู่ฝั่งคูเมืองด้านใน เส้นประตูช้างเผือก อีกหนึ่งร้านโจ๊กเก่าแก่ระดับตำนานของเชียงใหม่เราเลยจ้า

สำหรับข้าวที่นำมาตุ๋นเป็นเมนูโจ๊กของร้านนี้คือเนื้อเนียนกริบรสชาติจะปรุงรสมากลางๆ ส่วนตัวหมูเด้งนั้น เป็นแบบหมูสับบดแต่มีความนุ่มเคล้ากันอยู่ในเนื้อข้าวเลย แหม่ สำหรับร้านนี้เจ่เจ้ไปช่วงบ่ายแล้วจ้า ปาท่องโก๋หมด อดกินไปอี๊ก ไม่เป็นไร รอบหน้าแก้ตัวใหม่

นอกจากโจ๊กแล้วยังมีข้าวต้ม ทอปปิ้งเพียบ หมู ไก่ ตับ กระเพาะ เซ่งจี้ ปลา หมึก กุ้ง ข้าวไก่อบ หมูอบ ก็เป็นที่นิยม พร้อมกับติ่มซำ ข้าวราดฮังเล และที่นิยมสั่งมากินพร้อมถ่ายรูปนั่นก็คือออ ไข่เยี่ยวม้าสีทอง

โทรศัพท์ : 053-210649
เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
เพจร้าน : โจ๊กสมเพชร Jok SomPhet Restaurant Chiang Mai
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/gPqaYCYkY3ueePHd6

ร่วมแสดงความคิดเห็น