พิธีอำลาชีวิตราชการ ทหารประจำการฯ 2565 จ.ลำปาง

เคยพร้อมเพรียงร่วมงาน ในบ้านใหญ่ (ค่ายสุรศักดิ์มนตรี) เมื่อก้าวจาก ฝากหัวใจคะนึงหา ตลอดปีตลอดไปไม่โรยรา ถึงแม้ฟ้า จะมืดมิด คิดถึงกัน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในพิธีอำลาชีวิตราชการทหารประจำการ (ต่ำกว่าชั้นนายพล) ประจำปี 2565 แก่ข้าราชการทหาร ของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 23 นาย ซึ่งเป็นผู้ที่ครบเกษียณอายุราชการ และผู้ที่เข้าร่วมโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดในปี 2565 โดยพิธีในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. พิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหน่วย ณ ศาลเจ้าพ่อดวงทิพย์ฯ , ศาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี และพิธีวางพวงมาลาเพื่อสักการะอนุสาวรีย์จอมพล และมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี และเวลา 10.00 น. พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึก ณ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี

ต่อจากนั้นเวลา 10.30 น. พิธีอำลาชีวิตราชการฯและสวนสนามเทิดเกียรติ ณ สนามหน้ากองบังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 โดยจัดกำลังพลสวนสนามจำนวน 2 กองพัน เพื่อเชิดชูเกียรติและแสดงความขอบคุณที่ทุกท่านได้ร่วมเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาให้เป็นหน่วยทหารที่สร้างความเชื่อมั่นและอยู่เคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด ในโอกาสนี้ พ.อ.ณรงค์ศักดิ์ กิตติอนันตกุล ผู้แทนนายทหารอาวุโสขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองพันสวนสนาม อย่างสมเกียรติ และภาคภูมิใจต่อผู้เกษียนอายุราชการและครอบครัวที่ร่วมพิธี ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยคณะนายทหาร กำลังพลชาวค่ายสุรศักดิ์มนตรี ร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น