พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ม.ราชภัฏเชียงใหม่

พิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 – 2562

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปยังหอประชุม ทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 – 2562

โดยในวันนี้มี พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ผู้ขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาเพื่อสนองพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เพื่อสร้างคนไทยให้มีทัศนคติที่ถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่เข้มแข็งมีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดี มีระเบียบวินัย ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2559 และเป็นผู้มุ่งเน้นการพัฒนา soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคมเพื่อสร้างเยาวชนไทยให้สมบูรณ์ มีจิตสาธารณะ มั่นคงในคุณงามความดี มีการพัฒนาตนเองอย่างสร้างสรรค์ ได้อย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ สภามหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงใหม่เห็นสมควรให้ได้รับ ปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการบริหารการศึกษา

ทั้งนี้มี นางสาวประทุม สุริยา แม่ครูแห่งเกษตรอินทรีย์ ผู้ปวารณาตนให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติด้วยการเผยแพร่องค์ความรู้ที่มี ก่อตั้งศูนย์ปราชญ์แปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ “สวนครูประทุม” เพื่อถ่ายทอดต้นแบบการทำเกษตรอินทรีย์ การแก้วิกฤติอาหารและพลังงานอย่างยั่งยืน และเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ ถ่ายทอดและฝึกอบรมเกี่ยวกับเกษตรทฤษฎีใหม่ และศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีความรู้ด้านการพัฒนาที่ดินให้แก่นักเรียน นักศึกษา เกษตรกรและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน สภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เห็นสมควรให้ได้รับปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเกษตรศาสตร์

พร้อมกันนี้มีผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี ประกอบด้วย ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต ครุศาสตรมหาบัณฑิต บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต ครุศาสตรบัณฑิต รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต นิติศาสตรบัณฑิต สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต บริหารธุรกิจบัณฑิต บัญชีบัณฑิต เศรษฐศาสตรบัณฑิต นิเทศศาสตรบัณฑิต เข้ารับปริญญาบัตร จำนวนทั้งสิ้น 1,796 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น