องคมนตรีมอบผ้าห่มพระราชทาน แก่ราษฎรในพื้นที่ภาคเหนือ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัย ความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

วันนี้ 21 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย ผ้าห่มกันหนาว เสื้อกันหนาว และถุงพระราชทาน จำนวน 400 ชุด มอบแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่จัน ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกอบรมม่อนแสนใจ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

จากนั้น เดินทางไปยังหอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 600 ชุด มอบแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สรวย

ช่วงบ่าย เดินทางไปยังหอประชุมโรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จำนวน 500 ชุด จากนั้น เดินทางไปยังลานกิจกรรมหมู่บ้านร่มฟ้าไทย อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.เทิง จำนวน 500 ชุด

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เจ้าหน้าที่และราษฎรได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ทั้งนี้ องคมนตรี ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น