แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลฐานปฏิบัติการ

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลฐานปฏิบัติการต้นแม่น้ำสุริยะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลฐานปฏิบัติการต้นแม่น้ำสุริยะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พื้นที่รอยต่อกองกำลังสุรสีห์ และกองกำลังนเรศวร

พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังนเรศวร รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติที่สำคัญ และติดตามการปฏิบัติงานของหน่วย รวมถึงรับทราบปัญหาข้อขัดข้องการปฏิบัติงาน ณ ฐานปฏิบัติการบ้านเปิ่งเคลิ่ง ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก และเดินทางต่อไปยังฐานปฏิบัติการต้นแม่น้ำสุริยะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับฟังการบรรยายสรุปภารกิจการปฏิบัติงานจากกองกำลังนเรศวร พร้อมทั้งพบปะกำลังพลหน่วยขึ้นตรงและหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ และตรวจภูมิประเทศ ทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละในการรักษาอธิปไตยและสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน

ฐานปฏิบัติการต้นแม่น้ำสุริยะ แห่งนี้ เป็นหนึ่งในฐานปฏิบัติการชายแดนไทย – เมียนมา ด้านตะวันตก ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ป่าทึบ ยากต่อการเดินทางเข้าถึง ภารกิจดูแลแนวเขตแดนใช้การลาดตระเวนด้วยการเดินเท้า ระบบแสงสว่างใช้โซล่าเซลล์ ส่วนน้ำใช้จากแหล่งน้ำธรรมชาติ การส่งกำลังบำรุงต้องใช้การส่งกำลังบำรุงด้วยอากาศยาน ในช่วงฤดูฝน ถ้าอากาศปิด เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถบินเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ที่อยู่ที่ฐานปฏิบัติการต้นแม่น้ำสุริยะ ต้องเดินเท้าไปหาซื้อเสบียงอาหารที่ บ้านเปิ่งเคลิ่ง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ใช้เวลา ไป- กลับ 1 วันพอดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น