แม่บ้านป่ากล้วยเคราะห์ร้าย ไปเก็บผักพลาดท่าพลัดตกฝายกั้นน้ำดับ

เมื่อค่ำวัน 16พ.ย.66เวลา 18.50 น. พ.ต.ต.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน รับแจ้งจากสายตรวจ ต.บ้านเวียง ว่ามีคนพลัดตกจมน้ำคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ที่ฝายกั้นน้ำลำน้ำแม่คำปอง ใกล้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่ากล้วย หมู่ 12 ต.บ้านเวียง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกืดเหตุร่วมกับกู้ภัยพรานพิทักษ์เพชรเกษม

ขณะเดียวกัน นายนิกร พรมท้าว นายก ทต.บ้านเวียง ได้จัดชุด ปภ.ทต.บ้านเวียง ร่วมสนับสนุนและได้แจ้งขอกำลังสนับสนุนจากกู้ภัยแพร่

ชุดกู้ภัยพรานพิทักษ์เพชรเกษม และปภ.ทต.บ้านเวียง ได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบศพผู้เสียชีวิตและนำขึ้นมา ทราบชื่อว่านางแสงแข เดือนเป็ง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 12 บ้านป่ากล้วย ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ และแพทย์เวร รพ.ร้องกวาง มาชันสูตรพลิกศพพร้อมกับยกเลิกชุดกู้ภัยแพร่ ไม่ต้องเดินทางไปร่วมค้นหาศพ

จากการสอบสวนและให้การของญาติๆผู้ตายให้การว่า นางแสงแข ได้ออกจากบ้านมาเมื่อเย็นวันนี้ บอกว่าจะไปเก็บฝักที่บริเวณฝายกั้นน้ำและไม่กลับบ้าน ญาติๆจึงออกมาตามหา และพบร่องรอยการไถลลื่นลงไปจมน้ำ จึงแจ้งตำรวจ หลังขันสูตรพลิกศพไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น