จัดยิ่งใหญ่ งานโครงการของดีตำบลขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 4

จัดยิ่งใหญ่ งานโครงการของดีตำบลขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2567 จัดแข่งขันลาบเนื้อควาย ชาวบ้านร่วมงานคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ลานด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายเกียรติศักดิ์ มาลา นายกเทศมนตรีตำบลขี้เหล็ก ในฐานะประธานจัดงานของดี ครั้งที่ 4 ต.ขี้เหล็ก และร่วมกิจกรรมการประกวดอาหารพื้นบ้าน ต.ขี้เหล็ก ประเภทลาบเมือง (ลาบเนื้อควาย) และมีกรรมการผู้ตัดสินนำโดยนายจรัล ไชยวงค์ เจ้าของร้านลาบต้นยาง สาขาสันผีเสื้อเชียงใหม่ เป็นผู้ร่วมตัดสินให้รางวัล จัดไปเมื่อวันที่ 7-9 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา (แข่งขันลาบวันที่ 9 มี.ค.)

ผลการแข่งขันลาบควาย ผู้ชนะที่ 1 คือ หมู่ 3 บ้านห้วยน้ำริน ที่ 2 หมู่ 1 บ้านขี้เหล็กน้อย ที่ 3 หมู่ 5 บ้านต้นขาม และรางวัลชมเชยได้แก่ หมู่ 2 และ หมู่ 4,6,7,8

ส่วนรางวัลการประกวดพานบายศรี รางวัลที่ 1 ได้แก่ หมู่ 4 บ้านซาง ที่ 2 หมู่ 1 บ้านขี้เหล็กน้อย ที่ 3 หมู่ 6 บ้านขี้เหล็กหลวง และรางวัลชมเชย หมู่ 7 บ้านปากทางสะลวง และยังมีการประกวดอื่น ๆ อีกจำนวนมาก เช่น การประกวดซุ้มวัฒนธรรม การประกวดแข่งขันส้มตำลีลา การประกวดไก่ชนสวยงาม การประกวดกล้วยชนิดต่าง ๆ เป็นต้น

การจัดงานครั้งนี้ทางเทศบาลตำบลขี้เหล็กมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการนำของดีในในที่ตำบลขี้เหล็กทั้งหมดออกมาให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ชื่นชมซื้อสิ้นค้า และในหมู่บ้านยังมีเมนูอาหารอร่อยจำนวนมาก ได้ให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานเมนูอาหารอร่อยในพื้นถิ่น ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หากท่านใดเดินทางไปพื้นที่ ต.ขี้เหล็ก ก็แวะเที่ยว ชิม ช้อป ใช้ กับสินค้านานาชนิดได้ทุกวัน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น