ม.แม่โจ้จัดงาน MIAT 2022 ระหว่างวันที่ 7 – 8 ธันวาคม

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดงาน “นวัตกรรม เกษตร อาหารและสุขภาพ และเปิดฟาร์ม 2022” : MIAT 2022 (Maejo Innovation of Agricultural Technology Fair and Open Farm 2022) ระหว่างวันที่ 7 – 8 ธันวาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และพื้นที่ฟาร์มมหาวิทยาลัยแม่โจ้

รศ.ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นสถาบันการศึกษาสำคัญของประเทศ ได้สั่งสมองค์ความรู้มากมาย และพร้อมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย กลุ่มที่ 2 ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม (Technology Development and Innovation) งานในครั้งนี้ จึงเป็นการเผยแพร่ นำเสนอกิจกรรมและผลงานเด่นของมหาวิทยาลัย โดยจะเน้นประชาสัมพันธ์เชิงรุก ให้นักเรียน สถานศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ได้ใกล้ชิด รู้จัก เข้าใจอันดีต่อมหาวิทยาลัย ยังจะเป็นผลอันดีต่อการพิจารณาตัดสินใจเลือกเรียนมหาวิทยาลัยแม่โจ้เพิ่มมากขึ้น และเพื่อพัฒนาแหล่ง (area based) เรียนรู้ภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้มีความน่าสนใจ สวยงาม เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา สถานศึกษา เกษตรกร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ที่สนใจทั่วไป ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

ภายในงาน จัดให้มีการสัมมนาวิชาการ และการจัดประชุมวิชาการนานาชาติ การจัดแสดงผลงานนวัตกรรม (Innovation Day) ผลงานวิจัยเด่นที่พร้อมต่อยอดออกสู่เชิงพาณิชย์ ชมนิทรรศการ ฐานเรียนรู้ต่างๆ 17 ฐาน เช่น ฐานเรียนรู้ กัญชงอุตสาหกรรม ฐานเรียนรู้การผลิตลำไยนอกฤดู ฐานเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ นิทรรศการและสาธิต เทคโนโลยีโดรน / รถตัดหญ้าอัจฉริยะ / รถยนต์ไฟฟ้า-EV ฯลฯ
นอกจากนี้ มีกิจกรรม ชม ชิม ช้อป พันธุ์ไม้ พืชผลทางการเกษตร อาหารปลอดภัย ของกาดแม่โจ้ 2477 และ Food Truck สำหรับกิจกรรมภาคค่ำ มีการแสดงดนตรีในสวน หนังกลางแปลง และแสดงสยามยุทธ ** พิเศษสุดเฉพาะผู้มาร่วมงานนี้ มีรับโควตาพิเศษเข้าศึกษาทุกสาขาวิชาในมหาวิทยาลัยแม่โจ้

ร่วมแสดงความคิดเห็น