(มีคลิป) ฝรั่งสายเขียวทำเนียน ฉกโหลกัญชาหนีหาย!

ฝรั่งสายเขียว ทำเนียนมาขอซื้อกัญชา และอาศัยจังหวะเจ้าของร้านเผลอ แอบฉกโหลกัญชาใส่กระเป๋ากางเกง ก่อนหลบหนีหาย!

วันที่ 27 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 ผัวเมีย ตีเนียนเข้าไปซื้อกัญชาในร้านแห่งหนึ่ง และอาศัยช่วงจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอ แอบหยิบขวดโหลใส่กัญชาใส่กระเป๋ากางเกง และหนีหายออกจากร้านไป ไร้วี่แวว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านสายเขียวแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ซอยเจ็ดยอด ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบกับน้องอิง (นามสมมุติ) เจ้าของร้าน เล่าว่า เวลาประมาณ 4 ทุ่มของวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชาวต่างชาติ 2 ผัวเมีย เดินเข้ามาในร้าน มาดูขวดโหลใส่กัญชา ที่ตั้งไว้ข้างประตูหน้าร้านจำนวนหลายโหล และได้พูดคุยกับเจ้าของร้านอยู่พัก ก็ได้หยิบขวดโหลมาดูแต่ละสายพันธุ์ จากนั้นก็ขอซื้อกัญชาสายพันธุ์ Lsd 25 ราคา 270 บาท ในช่วงระหว่างที่จะขอซื้อ ชายคนดังกล่าวพยายามที่จะเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าของร้าน โดยให้เจ้าของร้านนำกัญชาไปชั่งน้ำหนักที่โต๊ะ ห่างจากขวดโหลกัญชาที่ตั้งไว้กระจกหน้าร้าน ส่วนหญิงต่างชาตินั่งรออยู่ที่หน้าร้าน

หลังจากตกลงซื้อขายกันเสร็จ ชายชาวต่างชาติได้ยื่นเงินให้เจ้าของร้านเป็นธนบัตรใบละ 500 บาท ในระหว่างที่เจ้าของร้านเดินไปหยิบเงินทอนที่หน้าเคาน์เตอร์ ชายชาวต่างชาติได้ไปเรียกหญิงต่างชาติที่นั่งรออยู่หน้าร้าน ให้มายืนที่หน้าประตูร้าน แล้วได้พยายามหยิบขวดโหลกัญชายื่นให้หญิงต่างชาติ แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธไม่ยอมร่วมมือด้วย ชายต่างชาติคนดังกล่าวจึงหยิบขวดโหลกัญชายัดเข้ากระเป๋ากางเกงตนเอง แล้วเดินเข้าไปรับเงินทอนจากเจ้าของร้าน

หลังจากชายต่างชาติได้รับเงินทอนก็ได้เดินหายไปทั้ง 2 คน จากนั้นเจ้าของร้านเดินมาดูที่ชั้นวางขวดโหลกัญชา พบว่าขวดโหลกัญชาสายพันธุ์ Destroyer-1 หายไป 1 โหล จึงมาเปิดกล้องดู จึงรู้ว่าเป็นชายชาวต่างชาติเป็นคนหยิบไป ในช่วงจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอ

น้องอิง (เจ้าของร้าน) ยังเล่าอีกว่า ที่ผ่านมาก็มักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในร้าน และได้ฉวยโอกาสตอนเจ้าของร้านเผลอ หยิบของในร้านไป ซึ่งก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะทางร้านก็พยายามต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี หากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เห็นข่าวก็อยากให้เอามาคืน หรือชดใช้ขวดโหลกัญชา ซึ่งมีมูลค่าราว 2,000-3,000 บาท เพราะนำมาจำหน่ายไม่ได้กำไรอะไรมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น