พลิกนรก! เกาหลีใต้ แซงโปรตุเกส ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม

พลิกนรก! เกาหลีใต้ แซงดับโปรตุเกส 2-1 ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม

เกาหลีใต้ – โปรตุเกส : ฟุตบอลโลก 2022ฟุตบอลโลก 2022 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช ระหว่าง เกาหลีใต้ ลงเล่นที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในเมืองอัล รายยาน ของเจ้าภาพกาตาร์

ฝั่งของเกาหลีใต้ซึ่งต้องใช้ผู้ช่วยอย่าง เซร์คิโอ คอสต้า คุมทัพข้างสนามแทน เปาโล เบนโต้ กุนซือตัวจริงที่ติดโทษแบน จากการโดนใบแดงหลังจบเกมล่าสุด เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น โช คยู-ซอง ทำเกมรุกร่วมกับ อี คัง-อิน, อี แจ-ซอง และ ซน ฮึง-มิน

ด้านโปรตุเกสของ แฟร์นานโด ซานโตส วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เชา มาริโอ, คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ริคาร์โด้ ออร์ต้า เริ่มเกมได้ 5 นาที เป็นฝั่งของโปรตุเกสมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เปเป้ วางบอลยาวไปทางกราบขวาให้ ดิโอโก้ ดาโลต์ แตะไปสุดเส้นหลังแล้วจ่ายเข้ากลางต่อให้ ริคาร์โด้ ออร์ต้า ตวัดยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้แชมป์ยูโร 2016 ออกนำ 1-0

ทว่านาทีที่ 27 เกาหลีใต้มาได้ประตูตีเสมอ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ อี คัง-อิน เปิดบอลไปตกใส่หลังของ คริสเตียโน โรนัลโด้ แล้วกระดอนไปเข้าทาง คิม ยอง-กวอน ล้มตัวยิงด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+1 เกาหลีใต้มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน กระชากบอลสวนกลับเร็วแล้วดึงรอจังหวะจ่ายทะลุช่องให้ ฮวาง ฮี-ชาน หลุดไปยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ส่งให้ทีมจากเอเชียแซงนำ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเกาหลีใต้ชนะไปแบบสุดดราม่า 2-1 เก็บได้ 4 คะแนน คว้าอันดับ 2 กลุ่มเอช พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม ด้วยการมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าอุรุกวัยอันดับ 3 แม้คะแนนจะเท่ากันก็ตาม ส่วนโปรตุเกสมีตุนไว้ 6 คะแนน ยังจบเป็นแชมป์ของกลุ่มเอช

ร่วมแสดงความคิดเห็น