กกท. ได้ 3 ช่องหลักยิงสดซีเกมส์ พร้อมเปิดรับพันธมิตรอื่นร่วม

กกท. ได้ 3 ช่องหลักยิงสด ซีเกมส์-หารือทรู พร้อมเปิดรับพันธมิตรอื่นร่วม

หลังจากกัมพูชา เจ้าภาพมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. ประกาศยกเลิกไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทำให้ชาติต่างๆในอาเซียนสามารถแพร่ภาพการแข่งขันได้เพียงแค่เสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อยเท่านั้น

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 กกท. ได้หารือร่วมกับ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) รวมถึง ทรู ในการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จากกัมพูชา ยืนยันว่า มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนกีฬาทั่วประเทศ ได้รับชมอย่างแน่นอน

“ในเวลานี้ กกท. ยังเปิดรับพันธมิตรช่องต่าง ๆ เพื่อร่วมถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 อยู่ หลังจากได้ช่อง 5 ช่อง 9 และช่อง 11 เป็นเมนหลักในการถ่ายทอดสดครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว” ผู้ว่าการกกท. กล่าว

ด้าน “รองตั๋ว” นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา กกท. กล่าวว่า ตอนนี้เหลือเวลาเพียง 19 วันก่อนการแข่งขันจะเริ่ม โดยทางทีวีพูลจะเป็นตัวกลางถ่ายทอดสด แต่ด้วยเวลากระชั้นชิดทำให้ช่องพาณิชย์หาสปอนเซอร์ไม่ทัน ทำให้ช่องของรัฐจะดำเนินการต่อไปอย่างไรให้ช่องต่างๆ ร่วมถ่ายได้

“ยืนยันว่ายังไงก็มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซึ่งจากการประชุมกับกัมพูชาที่ผ่านมา เขาแจ้งว่ามีฟีดสัญญาณถ่ายทอดสด 16 กีฬา พิธีเปิด และปิด โดยหลังจากนี้เราก็จะมีการดำเนินการเพิ่มหลังช่วงสงกรานต์ แต่เราก็มีการติดต่อกับทางกัมพูชาอย่างใกล้ชิด ส่วนการตัดสินใจดำเนินการอย่างไรต่อไป ก็จะต้องมีการนำเสนอกับทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ด้วย”

สำหรับ 3 ช่อง ที่ถ่ายทอดสด ประกอบไปด้วย ช่อง 5 ช่อง 9 และช่อง NBT ผ่านการถ่ายทอดสด 16 ชนิดกีฬา พิธีเปิด และปิด โดยหลังจากนี้จะมีการดำเนินการเพิ่มหลังช่วงสงกรานต์ และจะมีการติดต่อกับทางกัมพูชาอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ทาง กกท. ยังได้มีการเปิดตัว “แอปกีฬาดี ดูฟรี T Sports 7 Application” เพื่อเพิ่มช่องทางเข้าถึงคอนเทนต์กีฬาได้ครบทุกมิติ โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้ว ทั้งระบบ IOS และ Android

ร่วมแสดงความคิดเห็น