คืบหน้า! รถกระบะบรรทุกไม้ชนท้ายรถพ่วง ดับ 2 สาหัส 1 ที่ดอยขุนตาล

จากกรณีเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 2563 พนักงานสอบสวนสภ.แม่ทา จ.ลำพูน รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อใกล้กับที่พักริมทาง ดอยขุนตาล ถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง (ขาขึ้น) อ.แม่ทา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างลำพูน พบที่เกิดเหตุกลางถนนมีรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ ยี่ห้ออีซูชุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บล 2829 ลำปาง พลิกหงายท้องชี้ฟ้า สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อว่าเป็นใครได้รีบนำตัวคนเจ็บส่ง รพ.แม่ทา และใกล้ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 82-1393 เชียงใหม่ สภาพล้อพ่วงด้านขวา ยางรถรถระเบิดไป 2 เส้นจอดอยู่ริมถนน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ส่วนข่าวคืบหน้าอุบัติเหตุสยองในครั้งนี้เหตุเกิดที่บนทางหลวงหมายเลข 11 ตอน ขุนตาล-อุโมงค์ กม.501+900 ขาขึ้น (ไปทาง จ.เชียงใหม่) พื้นที่ ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา รุดไปที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ทา,เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง,กู้ชีพกู้ภัยลำพูน,กู้ชีพทาสบชัย และกู้ชีพสว่างลำพูน ทั้งนี้ทราบว่ารถกระบะยี่ห้ออีซูชุ สีน้ำเงินบรรทุกไม้แบบ มีคนขับยังไม่ทราบชื่อมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง โดยมีคนงานนั่งคู่ด้านหน้ามาด้วยยังไม่ทราบชื่อเช่นกัน

ส่วนผู้เสียชีวิตที่รถกระบะพลิกคว่ำหงายท้องและถูกไม้แบบทับร่าง ทราบชื่อนายวัฒนา ปัญญา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 17 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เป็นคนงานก่อสร้างด้วยกัน ขณะที่คนขับรถกระบะ ลงจากดอยขุนตาล ประมาณ 500 เมตร เป็นทางโค้งแรกด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้า อ.แม่ทา พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้ออย่างจัง จนเป็นเหตุให้รถกระบะพลิกคว่ำหงายท้องทับร่างของนายวัฒนา ที่นั่งอยู่บนไม้แบบบนกระบะ ส่วนคนขับได้กระเด็นออกจากรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนงานอีกทั้งคู่ด้านหน้ามาด้วยเสียชีวิตดังกล่าว

ขอขอบคุณ:กู้ภัยสว่างลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น