เมืองแพร่แก๊งลักตัดสายไฟระบาดหนักย่ามใจลักตัดรอบสอง

เผลอไม่ได้แก๊งลักตัดสายไฟตามสวนและที่สาธารณะกำลังระบาดหนักที่เมทองแพร่รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มิ.ย.65 ขณะที่ ร.ต.อ.(ญ) พรสุพพัด นันต๊ะ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้มีนายอิทธิชัย อายุ 69 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เข้ามาพบแลพร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน โดยให้การว่า วันที่ 29 มิ.ย.65 ไม่ทราบเวลา ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขโมยสายไฟ (สายทองแดง) หายไป เหตุเกิดที่ สวนมะยงชิดลุงชัย บ้านทุ่งน้ำใส หมู่ที่ 7 ต.เหมืองหม้อ จ.แพร่ ขอให้ ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ทดำเนินคดีด้วย

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.(ญ) พรสุพพัด นันต๊ะ รองสว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ จากนั้นจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ และรุดไปที่เกิดร่วมกับ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนายลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า ภายในสวนที่ปลูกต้นมะยงชิด จำนวนหลายร้อยต้น ได้มีคนร้ายใช้มีดตัดสายไฟ(สายทองแดง) ขนาด 2.0 มิลลิเมตร จำนวน 7 เส้นขนาดความยาวเส้นละประมาณ 16-20 เมตร รวมทั้งหมดประมาณ 150 เมตร หายไป จากการให้การของชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่า เห็นรถซาเล้งเข้ามาในสวน เมื่อวานนี้ แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร หลังทราบข้อมูลตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่ซึ่งจะได้ติดตามกล้องวงจรปิดนำติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ต่อไป

ทางด้าน นายอิทธิชัยฯ ผู้เสียหายให้การว่า เมื่อวานช่วงเช้าวันที่ 29 มิ.ย. 65 ตนเองมาตัดหญ้าในสวนแต่ตัดอีกฝั่ง คือฝั่งหน้าสวน จากนั้นก็พักเที่ยง กลับบ้านแต่ ช่วงบ่ายมาตัดอีก แต่มาตัดในสวน ก็แปลกใจ ว่าสายไฟทำไมห้อยหล่น ทั้งที่ตนเองก็ไม่ได้ตัดโดน จึงหยุดเครื่องมาดูพบว่า สายไฟมีร่องรอยถูกตัดด้วยมีด หรือมช้คัมตัด ในช่วงตอนตนเองพักเที่ยง เพราะก่อนหน้านั้นวันที่ 28 มิ.ย.65 ตนเองยังใช้ไฟสายนี้ สูบน้ำรดต้นไม้อยู่เลย แสดงว่าคนร้ายจะต้อง ลักเข้ามาตอนตนเองไปกินข้าวเที่ยง

สำหรับสายไฟเหล่านี้ เป็นสายไฟที่ตนเองเดินสายเพื่อทำปลั๊ก ติดหลอดไฟ LED ในการช่วยบังคับให้ต้นมะยงชิด ออกดอก ในช่วงปลายเดือนตุลาฯ หรือพฤศจิกาฯ โดยจะติดผ่านทุกต้น เกือบ 500 ต้น ซึ่งหากคิดเป็นราคา ก็ไม่มากประมาณ พันกว่าบาท แต่ตนเองต้องกลับมาเริ่มติดตั้งสายใหม่ มันเสียเวลา หากไม่มีเงินมาขอสัก 500 บาท ตนเองยังจะควักให้เฉยๆ เลย ไม่น่าจะมาลักตัดกันแบบนี้ ต้องขอขอบคุณชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ที่เดินทางมาตรวจสอบเหตุอย่างรวดเร็วทันท่วงที

นายอิทธิชัย ให้การอักว่าก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนก่อน ก็เคยโดนลักตัดสายไฟไปแล้ว ประมาณ 20 กว่า เมตร แต่ตนเองกก็ไม่ได้ไปแจ้งความ แต่วันนี้มาโดนอีก จึงทนไม่ได้ได้แจ้งความเอาเรื่องแล้ว เพราะปล่อยไว้เดียวย่ามใจมาลักตัดอีก และอีกอย่างเดชะบุญที่วันเกิดเหตุ ตนเองเอาคัทเอาท์ ลงไว้ก่อนที่จะออกสวนไปกินข้าวที่บ้าน หากว่าตนเองยกคัทเอาท์ขึ้นค้างไว้ คาดว่า ป่านนี้คนร้ายคงกลายเป็นศพหงิกงอในสวน เพราะไฟดูด

ร่วมแสดงความคิดเห็น