“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 กรกฎาคม 2565

วันนี้เริ่มก้าวเข้าสู่ ครึ่งปีหลัง ที่ในครึ่งปีแรกเราผ่านวิกฤตไปด้วยกัน กับโรคร้ายคุกคาม เราร่วมกันต่อสู้-ร่วมมือกันต่อต้าน ด้วยความไม่ประมาท จนในครึ่งปีแรกที่ผ่านไปเป็นที่น่าพอใจ จนก้าวเข้ามาสู่ครึ่งปีหลัง เริ่มคลี่คลาย และดีขึ้นตามลำดับที่จะส่งผลดีใน วิถีทางชีวิต และแน่นอนจะส่งผลดีใน ด้านเศรษฐกิจ แต่ทุกคนต้องจำไว้ต่อสู้กับ เชื้อโรคไม่เห็นตัว….…..เราก็อย่าไปประมาท…..

เราสู้ร่วมกันต่อไปก้าวสู่ครึ่งปีหลัง เราต้องไม่ประมาท

คนไทยเราปรองดองอยู่ร่วมกัน ด้วยความรักและห่วงใยกัน น่าชื่นชมและยกย่อง “โบ” ภาวิณี อินทะสิทธิ์ นักธุรกิจสาวที่มีเจตนาดีต่อ สังคมต่างๆ และมีกิจกรรมเสมอมาร่วมกับ องค์กรช่วยเหลือ SOS ได้จัดเตรียมใน ด้านอาหาร-เครื่องอุปโภคบริโภค นำไปจ่ายแจกให้กับพี่น้องผู้ยากไร้ใน ชุมชนต่างๆ ตลอดถึงผู้เร่ร่อนพเนจรที่ ไร้ที่อยู่อาศัย และหญิงใจงามและองค์กรยังคิดถึงเด็กๆ ที่ขาดแคลนอาหารกลางวัน ได้จัดนำเอาอาหารและสิ่งของ-เครื่องเด็กเล่น จัดนำมามอบให้…..…ที่ ร.ร.เทศบาลวัดศรีสุพรรณ……

โบ-ภาวิณี อินทะสิทธิ์

นัดประชุมเที่ยงของ วันที่ 3 กรกฎาคม ของคณะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ ที่ท่านประธานมูลนิธิฯ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ เชิญคณะกรรมการพร้อมหน้ากันที่ ภัตตาคารตูลู่ และพอดีในวันเดียวกันนี้ ครบรอบวันเกิดท่านประธาน ได้นัดหมายในค่ำ วันที่ 3 กรกฎาคม ย้ายมาร่วมสังสรรค์เฮฮากันที่ สระน้ำบ้านขวัญเวียง ทุกคนมาร่วมงานกันในบรรยากาศ คาวบอยไนท์  มาร่วมกันได้ที่ เจ้าของวันเกิด….ของดของขวัญขอรับ……

เคาบอยเจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

ขอแสดงความยินดีกับนักสู้จากภูธร “เฮียย้ง” ดร.เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ ผู้บุกเบิกที่เปิดธุรกิจจนดังคับเมือง เชียงใหม่นวดแผนโบราณ ได้รับการเชิดชูจาก โครงการคุณธรรมแห่งชาติ เข้ารับรางวัลทรงคุณค่า รางวัลตราชั่งทองคุณธรรมปี 2565 ในสาขา “ผู้บริหารดีเด่น” โดยได้เข้ารับรางวัลเกียรติยศนี้ที่ โรงแรมอมารีดอนเมือง…..เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา…..

เฮียย้ง-ดร.เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์

เพิ่มเติมดีกรีบันเทิงให้สนุกคึกคัก “ปริ้นส์” รณชัย ประสิทธิ์พรกุล เจ้าของร้านที่บริหารอยู่ คาเฟ่แวนเดอร์ ด้านหลังที่ติดอยู่ โรงแรมเพชรงาม อยู่ข้างลำน้ำปิงติดกับ เชิงสะพานขัวเหล็ก ได้จัดสร้างเวทีขนาดใหญ่ ต่อไปจะมี วงเล่นประจำ และที่สำคัญจะจัดให้มี ศิลปินระดับชาติ….…มาพบแฟนเพลงชาวเชียงใหม่……

ปริ้นส์-รณชัย ประสิทธิ์พรกุล

ครบรอบวันเกิดคืนก่อน “เฮียชูหลิม” ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ ทุกๆ ปีที่ผ่านมาจัดใหญ่ที่บ้านพักห้วยตึงเฒ่า แต่มาถึงปีนี้ติดขัดกับ เรื่องโรคระบาด เลยสังสรรค์กันพองามกับ เพื่อนสนิทชิดเชื้อ ชนแก้วไวน์ไล่โควิดกันที่ ร้านโอ๊คทรี สนุกแบบคนกันเอง ที่รู้ใจกัน….ไว้ปีหน้าว่ากันใหม่………..

เฮียชูหลิม-ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ สุขสันต์วันเกิดกับเพื่อนคนคุ้นเคย

งานก็ต้องเดินต่อไปตามที่วางไว้ “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ คนเป็นประธาน กต.ตร.สันทราย ได้ประชุมคณะกรรมการกลุ่มย่อย งานอบรมยิงปืน พบปะคุยกันแบบเรียบง่ายที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวนายเฮง หมดงบกันไปแค่พออิ่ม แต่เนื้อหาสาระ……ได้เป็นเรื่อง-เป็นราว……..

ป็อบ-วิทยา พงษ์ศิริ ประธาน กกต.ตร สันทรายจัดประชุมกลุ่มย่อยแบบง่ายๆ ได้ใจความ

รับเดือนกรกฎาที่วิกช่อง 3…….

เสาร์ที่ 2 ก.ค. 2565 ช่อง 3 เริ่มต้นเดือนด้วยคอนเทนต์เด็ด !
ปักธงร้านดังอาหารเวียดนาม พร้อมหนังบู๊สุดปัง

รายการ “Digital Thailand” พบกับ ปัญหาพลังงาน ก๊าซเรือนกระจก โลกที่ร้อนขึ้น ทำให้หลายคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการเลือกซื้อรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าหรือ EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV กำลังเป็นเทรนด์ของโลก ด้วยปัญหาสิ่งแวดล้อมประกอบกับราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก ทางรัฐบาลเองก็มีโครงการสนับสนุน ส่งผลให้ได้รับความสนใจมากขึ้นในประเทศไทย แต่ด้วยความที่ยังถือเป็นเรื่องใหม่ ทำให้มีความสงสัยหลายประการเกี่ยวกับรถ EV

สัปดาห์นี้ “ดร.เอิ้น” จึงรวบรวมสารพัดข้อสงสัย มาถามจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยตรง มาไขข้อสงสัยไปพร้อมกันในรายการ “Digital Thailand” เวลา 04.40 น. รายการ “เปรี้ยวปาก” ใครเป็นคออาหารเวียดนาม หรือสายเฮลตี้ชอบทานประเภทผัก งานนี้ “จอย-เต๋อ” ขอจัดให้แบบเต็ม 3 ร้านอาหารเวียดนามรอบกรุง เปิดที่แรกกับร้านอาหารเวียดนามน้องใหม่ย่านนางเลิ้ง “ร้าน Yuenan” ร้านอาหารที่ตะโกนว่าอยากสร้างตำนานความอร่อยเป็นของตัวเอง ก่อนทานร้านจะเสิร์ฟน้ำอ้อยผสมส้มจิ๊ดเปิดต่อมรับรส พร้อมรับของอร่อย มาถึงร้านเวียดนามก็ต้องกิน แหนมเนือง, หมูย่อเยี่ยหนาน, ขนมถ้วยนึ่งเยี่ยหนาน, ก๋วยจั๊บเวียดนาม และ หอยแมลภู่อบเวียดนาม ร้านอยู่ตรงข้ามวัดโสมนัส เปิด 11.00 -21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) โทร. 06-2264-2629

ต่อกันที่ร้านอาหารเวียดนามขึ้นชื่อของย่านวัชรพล “ร้านบางปลาสร้อย แหนมเนือง” ร้านนี้อยากตะโกนให้รู้ว่าผักสดๆ เสิร์ฟแบบไม่อั้นกันเลยจ้า นอกจากนี้ยังมี ปอเปี๊ยะทอด และ ยำหมูยอ ที่ทางร้านใช้หมูยอที่เป็นแบบเนื้อหนังผสมกัน ร้านอยู่ใกล้ๆ เวนิช ดิ ไอริส ถนนวัชรพล ร้านเปิดทุกวัน 08.00 – 21.00 น. โทร. 08-2700-8488 ปิดท้ายกันด้วยเฝอหม้อไฟ ย่านติวานนท์ กับ “ร้านเฝอ-บ๋ & ชงชา ติวานนท์” เป็นร้านที่ขนความอร่อยมาจากเชียงราย น้ำซุปกลมกล่อม มีให้เลือกทั้งน้ำซุปหมู และน้ำซุปเนื้อ แถมน้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มแท้ๆ มาจากเวียดนาม ของเด็ดที่นี่นอกจากเมนูเฝอแล้ว ยังมีข้าวผัดเฝอ-บ๋ สูตรเฉพาะของทางร้าน สวนสายชานมไข่มุกก็สามารถสั่งมาอร่อยกันได้ ร้านอยู่ที่โครงการมีเมฆ มีนา อเวนิว ถ.ติวานนท์ ร้านเปิดทุกวัน 10.00 -21.00 น. โทร. 08-6325-9299 สายอินกับอาหารเวียดนามห้ามพลาดในรายการ “เปรี้ยวปาก” เวลา 07.20 น.

ช่วงเวลา 23.55 น. พบกับ “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” นำเสนอภาพยนตร์ “วิ่งสู้ฟัด (Police Story)” นำแสดงโดย : เฉินหลง, หลิน ชิงเสีย, จาง ม่านอวี้ เรื่องราวของจูโถวเป็นพ่อค้ายาเสพติดที่ตำรวจฮ่องกงต้องการตัวมากที่สุด เขาเปิดไนท์คลับและบริษัทค้าเงินตราเพื่อบังหน้า ทางตำรวจสืบทราบว่าจะมีการส่งมอบเฮโรอีน จึงวางแผนจับตัวจูโถวกับพวก แต่แผนกลับพลาด ทางตำรวจจึงต้องการตัวเลขาจูโถวมาเป็นพยานในการขึ้นศาล เฉินเจียจี๋ จึงพยายามออกตามหาเซรีน่า เพื่อนำตัวเธอมาขึ้นศาลและเอาผิดกับจูโถวให้ได้
สามารถติดตามรายการ “Digital Thailand”, “เปรี้ยวปาก” และภาพยนตร์ “วิ่งสู้ฟัด (Police Story)” วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 นี้ ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น