แวดวงคนกีฬา วันที่ 2 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า ก.ค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 2 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี นครปฐม และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

“ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” เจ้าภาพ พัทลุง พร้อมเต็มที่ในการเปิดบ้านรับผู้มาเยือนหมื่นกว่าคน…ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” มีกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20 – 27 สิงหาคม 2565

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

ปีนี้ไปจัดแข่งขันที่ อำเภอดอยสะเก็ด กำหนดการพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด และสนามกีฬาเทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ประธานเปิด “นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล” ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ในเวลา 10.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด

นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล

ช่วงนี้ “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ เดินหน้าติวเข้มนักกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ที่จะไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ปีนี้จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกก่อน ภาคเหนือที่ มกช. สุโขทัย ระหว่างวันที่ 13-17 กค. 65 ไปชมการฝึกซ้อมแล้ว มั่้นใจได้ลุ้นเป้นตัวแทนอย่างแน่นอน สำหรับกีฬายอดนิยม ฟุตบอล ก็ต้องลุ้นกันหนักกว่าเพื่อน เย็นวันนี้ 2 กค. จะให้นำสิงหืเหนือ อุ่นเครื่องกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก่อนไป สุโขทัย ที่สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ แฟนบอลก็ติดตามชมได้

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

“พิชัย เลิศพงษ์อดิศร” นายก อบจ. เชียงใหม่ หลังจากที่ส่งหนังสือเสนอตัวเป้นเจ้าภาพจัด ฟุตบอลฟีฟ่าเดย์ ในเดือนกันยายน ที่จะต้องลุ้นกัน 2 จังหวัดที่อาจจะได้ลุ้นเป็นเจ้าภาพคือ เชียงใหม่ ที่จะใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และสงขลา ที่จะใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์ รองรับการแข่งขัน อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็น่าจะพร้อมกว่าจังหวัดอื่นๆ อีกด้วย ล่าสุดมี เชียงราย ก็เสนอตัวเป็นเจ้าภาพอีก 1 จังหวัด ทาง สมาคมฟุตบอล จะตัดสินว่าใครจะเป้นเจ้าภาพในวันที่ 30 ก.ย. นี้

พิชัย เลิศพงษ์อดิศร

“สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นำนักเตะอาวุโสเชียงใหม่ ชุด 60 ปี ขึ้นไป ไปร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาวุโสไทย 2022 สนามที่ 3 จะเป็นสนามสุดท้าย ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อาวุโสเชียงใหม่ ลงสนาม 3 นัดติดกัน 2 ก.ค. เจอ ขอนแก่น 3 ก.ค. เจอ ชลบุรี และ นัดสุดท้ายเจอ เพชรบูรณ์ นัดสุดท้ายนี้มีการแย่งแชมป์กันหลายทีม

สมชาย นันทโกวัฒน์

มอบของที่ระลึก ”พัทลุงเกมส์” นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ รับมอบของที่ระลึกจาก เพียงใจ ช่วยพันธ์ ผอ.กกท.จ.พัทลุง เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ”พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 4 ”เสกักเกมส์” เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ ในโอกาสวันประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันฯ และ จับฉลากแบ่งสาย ณโรงแรมทาวน์อินทาวน์ กรุงเทพฯ เมื่อ 1 ก.ค. 65

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น