งานเปิดตัวศูนย์เครือข่ายเยาวชน เฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อม จ.พะเยา

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านความหลากหลายทางชีวภาพ ในท้องถิ่น BRIC@CMRU ร่วมงานเปิดตัวศูนย์เครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อม จ.พะเยา

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 อาจารย์ ดร.อัครสิทธิ์ บุญส่งแท้ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วยทีมงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ BRIC@CMRU ประกอบด้วย อาจารย์ ดร.อติณัฐ จรดล, นายนิรุจน์ เต็งพงษธร และ นายธนศักดิ์ จารุชาต ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมแสดงผลงานและกิจกรรมการดำเนินงานด้านการพัฒนาเครือข่ายการอนุรักษ์ และดูแลสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นที่ดำเนินงานร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ลำปาง ในงานเปิดตัวศูนย์เครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อม จังหวัดพะเยา โดยได้รับเกียรติจาก นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานพิธีเปิด ณ ริมกว๊านพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

โอกาสนี้ ทีมงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ร่วมนำเสนอกิจกรรมเครือข่ายการเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดภาคเหนือตอนบน ที่ดำเนินการร่วมกับโรงเรียนและชุมชน รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์อย่างง่ายสำหรับใช้ในการตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างกิจกรรมการดำเนินการติดตาม ตรวจสอบ และเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ของตนเอง ตามแนวคิด MY Environment (Monitoring by Youth for Environment) ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และจะได้มีการขยายเครือข่ายการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น