แวดวงคนกีฬา วันที่ 10 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า ก.ค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน แต่อย่าเที่ยวเพลินการ์ดอย่าตก

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กลังจะดีขึ้น กลับมาอีกแล้ว โควิด สายพันธ์ใหม่ BA.4 BA.5 ที่มีการระบาดใน โรงเรียนอีกแล้ว หลังจากที่อยู่ในช่วงขาลงได้ไม่นาน ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 กค นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้ ที่ ลำปาง ก็มีการระบาดในโรงเรียน จากโควิดสายพันธ์ใหม่ ที่แพร่ได้เร็วแต่ไม่ร้ายแรง ทุกคนก็อย่าการ์ดอย่าตก…เผยผลเฝ้าระวัง BA.4 – BA.5 แพร่เร็ว – หลบภูมิฯ ทำระบาดก้าวกระโดดครองพื้นที่ไทยแล้ว 51 % รอผลความรุนแรง ย้ำต้องรับวัคซีนกระตุ้น – ป้องกันตัวเองเข้ม รวมกลุ่มอย่าลืมใส่หน้ากากทุกครั้ง

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 10 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน น่าน ลำปาง แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ขอนแก่น หนองบัวลำภู ร้อยเอ็ด ยโสธร ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ปิดวันนี้ (10 ก.ค.) การแข่งขัน บาสเกตบอลเชียงใหม่ โอเพ่น 2022 ที่ ฝ่ายบาสเกตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขัน พิธีปิดการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ชิงที่ 3 รุ่นประชาชน ชาย-หญิง ตามด้วยรุ่นอาวุโส ที่ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

พิธีปิดและมอบถ้วยรางวัลฝ่ายจัดการแข่งขันได้เชิญ “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ร่วมกับ “มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มาเป้นประธานมอบถ้วยรางวัล พร้อม “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 มาร่วมมอบถ้วยรางวัล ณ ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในวันนี้ 10 กค. 65

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
มนตรี หาญใจ
สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

หลังจากที่ปืที่ผ่านมาไม่ได้จัดเพราะเจอโตวิด-19 มาปีนี้จัดได้ เพราะสถานการณ์คลี่คลาย บาสเกตบอลเชียงใหม่ โอเพ่น 2022 ก็กลับมาอีกครั้ง “ธนาคม ธัมมะมาลา” ประธานฝ่ายบาสเกตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าประสบความสำเร็จเกินคาด แถมในปีนี้มีทีม ครูจาก ฟิลิปปินส์ ที่มาสอนอยู่เชียงใหม่ ส่งทีมมาร่วมสร้างสีสรรค์อีกด้วย ปีหน้าจะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่านี้อีก

ธนาคม ธัมมะมาลา

ฟันดาบสาวไทย ยังเก่งใน การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก 2022 “ไอดับเบิลยูเอเอส วีลแชร์ เฟนซิ่ง เวิลด์คัพ 2022” ที่กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2565 ทีมวีลแชร์ฟันดาบไทยส่งนักกีฬาเดินทางไปร่วมชิงชัย นำทัพโดย “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบตัวเก๋าทีมชาติไทย สาวเหนือจาก เชียงใหม่ ก็ยังไร้เทียมทาน คว้าแชมปืโลกมาครองสำเร็จ

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ

ให้โอวาท “พันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ” นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแปะ จอมทอง เชียงใหม่ ที่ให้การต้อนรับ ทีม สิงห์เหนือ ชุดพลศึกษาเกมส์ อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก เรื่องสนามฝึกซ้อม ก็ประสานให้เป็นอย่างดี พร้อมให้โอวาทนักกีฬาก่อนไป ประสพความสำเร็จนำแชมป์กลับมาให้ได้

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น