พิธีเปิดงานลานนาพฤกษาชาติ ครั้งที่ 40  ประจำปี 2565

วันพฤหัสบดี ที่ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 18.00 น. ที่ บริเวณลานพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา และ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ ร่วมกับสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ ในพระบรมราชินูปถัมภ์จัดงานลานนาพฤกษาชาติ ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565 โดยมีนายจิโรจน์ โรจนเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

นายจิโรจน์ โรจนเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานลานนาพฤกษาชาติ เป็นบทบาทของทางราชการ ที่ต้องเข้าไปจัดการและส่งเสริมผลผลิตเกษตรกรรม และส่งเสริมประชาชนให้ปลูกกล้วยไม้ไม้ดอกไม้ประดับ เพื่อเป็นการอนุรักษ์สายพันธุ์กล้วยไม้ไทยให้คงอยู่และพัฒนาปรับปรุงสายพันธุ์กล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ให้มีคุณภาพตามความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลก และเป็นโอกาส   อันดีที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงวันหยุดนี้จะได้เข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆภายในงานช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่อีกทางหนึ่ง ขอขอบคุณเทศบาลนครเชียงใหม่ สมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กลุ่มเกษตรกรทำสวนไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ชมรมบอนไซเชียงใหม่ รวมทั้งส่วนราชการต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ในการจัดงานลานนาพฤกษาชาติ ครั้งนี้ และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลในการประกวดกล้วยไม้ และพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับในการประกวด ครั้งนี้  

นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่าเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ชมรมบอนไซจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มเกษตรกรไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดงานลานนาพฤกษาชาติ ติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ เป็นปีที่ 40 โดยกำหนดการจัดงานในเดือนสิงหาคมของทุกปี จนนับได้ว่าเป็นงานประเพณีของจังหวัดเชียงใหม่อีกงานหนึ่ง  เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2565 และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ผลิตผลและผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร การจัดงานดังกล่าว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัด ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้นอีกด้วย

ในปีนี้ ได้กำหนดจัดงานขึ้นบริเวณลานพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม 2565 โดยมีการแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง,กิจกรรมการประกวดจัดสวนกล้วยไม้,การประกวดกล้วยไม้,การประกวดไม้ดอก-ไม้ประดับ ในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กลุ่มเกษตรกรทำสวนไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ชมรมบอนไซจังหวัดเชียงใหม่  และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ร่วมจัดนิทรรศการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น