พิธีถวายพระพรชัยมงคลฯ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ร่วมพิธี และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดโครงการ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เป็นกิจกรรมเพื่อสังคม ในโครงการ “กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและทักษะผู้สูงวัยเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 2565” เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันที่ 12 สิงหาคม 2565 เป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์ส่งเสริมพฤฒพลังผู้สูงอายุ คณะแพทยศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ และวิทยาลัยการศึกษาตลอดชีวิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต และพัฒนาทักษะและสมาธิของผู้สูงอายุในชุมชน ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้เกิดความตระหนักถึงคุณค่า ความสาคัญ และวิถีทางการดาเนินชีวิตของผู้สูงวัยในสังคม รวมทั้ง เพื่อให้ความสาคัญกับผู้เป็นแม่และผู้สูงอายุในครอบครัว และเพื่อให้ลูกได้แสดงออก ซึ่งความเคารพรัก และความกตัญญูกตเวทิตาต่อแม่ผู้มีพระคุณ ณ ศูนย์ส่งเสริมพฤฒพลังผู้สูงอายุ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น