ตั้งวงก๊งเหล้า พูดเรื่องการเมืองไม่เข้าหู โดนแทงสาหัส

อย่าหาทำตั้งวงกินเหล้า พูดเรื่องการเมืองแลนด์สไลด์วาระ 8 ปีนายก ลูกน้องเครียดจัด แทงเจ้านายสาหัส


เจ้านายกับลูกน้องคนอีสานด้วยกันเลิกงานตังวงดื่มเหล้าและคุยเรื่องการเมืองและแทงกันบาดเจ็บสาหัสรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 20.20 น.ขณะที่ ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ ถิ่นศิรภควัตต์ รองสารวัตรสอบสวน ทำทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ รับแจ้งเหต คนแทงกันได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ห้องเช่าติดถนนสายช่อแฮ ม.1 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลัหษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ร.ต.อ.พงศพล แพร่พุทธิพันธุ์ รองสวป.สภ.พระพธาตุช่อแฮ หัวหน้ารถยนต์สายตรวจ พร้อมสายตรวจรถยนต์ รถ จยย. และหน่วยกู้ภัยการเวก เทศบาลตำบลช่อแฮ



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นห้องเช่า เลขที่ 152/3 ม.1 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ตั้งอยู่ข้างถนนเลนขาเข้าเมืองแพร่ พบร่าง นายเอกพล (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี บ้านม.6 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับเหมางานทำฝ้า เพดาน สภาพสวมเสื้อสีแดง กางเกงบ๊อกเซอร์ สีลาย ถูกแทงเข้าที่หน้า อากการสาหัส ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงาน เจ้าหน้าที่ถู้ภัยการเวกจึงได้ทำการปั้มหัวใจ ช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนจะประสานรถกู้ชีพ รพ.แพร่ เปลี่ยนถ่ายไปรักษาตัวที่ รพ.แพร่ เนื่องจากอาการสาหัส และเสียเลือดมาก


จากการสอบสวนก่อเหตุ คือ นายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี บ้าน ม.6 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นลูกน้องของผู้บาดเจ็บ เดินอยู่หน้าห้อง เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงควบคุมตัวไปที่ สภ.พระธาตุช่อแฮ ก่อนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจที่เกิดเหตุ พบมีบอกผลไม้ ด้ามสีเหลือง ยาวประมาณ 20 เซ็นติเมตร ตกอยู่สภาพ ตัวมีดหลุดออกจากด้าม ด้านมีดหักงอ จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน
……….จากกการให้การของ นายอ๊อด อายุ 33 ปี ชาว ต.ส้มป่อย อ.ราษีไศล จ.ศรีษะเกศ เป็นลูกน้องที่ทำงานที่เดียวกัน แต่นอนในมุ้ง ไม่กินด้วย ให้การว่า ทั้งสองคนกินเหล้าตั้งแต่เลิกงานตอนเย็น เมื่อเมาก็คุยกันเสียงดัง ตามประสานคนเมา แต่ไม่เห็นว่าจะมีเรื่องทะเลาะกัน ต่อมา ต้นเห็น นายเอกพลฯ คนบาดเจ็บ ล้มลง ก่อนที่จะเห็น นายอนันต์ฯ แตะซ้ำ อีกครั้ง จึงตกใจออกมาดู ก็พบมีเลือด จึงได้บอกกแฟนผู้บาดเจ็บ และแจ้งตำรวจดังกล่าว สำหรับพวกคนเองกำลังมาทำงานอาทิตย์กว่าทำฟ้าเพดานแถวนี้เลยมาเช่าที่พักอยู่ จนมีมาเรื่องแทงกัน ดังกล่าว


ทางด้าน น.ส.ณัฐฐีริณี อายุ 31 ปี ภรรยาของ นายเอกพลฯ ที่ยืนรำไห้อยู่ในที่เกิดเหตุ เผยว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงทะเลาะ เพราะทั้ง 2 คน ทำงานร่วมกันมานาน และเป็นคนบ้านเดียวกัน ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ก่อนเกิดเหตุตนเองซึ่งพักอยู่ห้องติดกับห้องเกิดเหตุ และห้องของตนเอง มีครัวอยู่หลังห้อง เห็นจู่ๆ นายอนันต์ ก็เดินไม่พูดไม่จา เข้ามาในครั้ว แล้วเดินออกไป จากนั้นน้องอีกคนก็มาบอกว่า สามีโดนแทง ซึ่งตาดว่า นายอนันต์ จะมาหยิบมีดในห้องคัวออกไป ก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ตนเองยังไม่รู้เลยว่า เพราะอะไร นายอนันต์ ถึงลงมือก่อเหตุได้ ทั้งที่ไม่มีวี่แวว หรือ มีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ควบคุมตัว นายอนยันต์ฯ มาที่ สภ.พระธาตุช่อแฮ เจ้าตัวอยู่ในอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้นำไปเข้าห้องขัง เพื่อสงบสติอารมณ์ เพื่อจะได้ทำกการสอบบสวนหาสาเหตุในการแทง ส่วนการตั้งข้อ อยู่ระหว่างการพิจารณา เนื่องจากตอนนี้ผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัส เข้าไปรักษาตัวที่ รพ.แพร่ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะอย่างไร จึงจะได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ มาทำการสอบสวนอย่างละเอียดก่อน


สำหรับสาเหตุนั้นเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า น่าจะมาจากทั้ง 2 คน เวลาตั้งวงดื่มเหล้ามักจะคุยกันเสียงดัง โดยเฉพาะเรื่องการเมืองระดับโลก เช่น สงครามยูเครน รวมถึงการเมืองในประเทศทั้งคู่เป็นอีสานมักจะคุยเรื่องแลนด์สไลคด์ของพรรคการเมืองหนึ่ง รวมถึง การดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ที่ดำรงตำแหน่ง 8 ปี จะออกมาในรูปใด อยู่ดีๆจะนำมีดมาแทงกันได้อย่างไร

ร่วมแสดงความคิดเห็น