หนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ขอพรพระธาตุช่อแฮ

Benjamin Lang หนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เกิดปีขาลศรัทธาเปี่ยมล้นขอพรพระธาตุช่อแฮ ตั้งแต่เด็กจนโต

เรื่องราวของความเชื่อศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนารายนี้เกิดขึ้นผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ว่า พบหนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มากราบขอพรวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวงทุกปี เพราะเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีขาลหรือปีเสือตั้งแต่เด็กๆ และวันนี้มากราบขอพรวัดพระธาตุช่อแฮ ลักษณะการกราบนุ่มนวล งดงามยิ่งนัก ที่ทุกคนที่เห็นประทับใจ ทึ้ง แปลกใจ ในการนี้พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ได้นำสวดมนต์และเดินทักษิณาวัตรองค์พระธาตุช่อแฮ 3 รอบ ห่มผ้าองค์พระธาตุช่อแฮ

หนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ชื่อ MR. Benjamin Lang อายุ 23 ปี คุณพ่อชื่อ MR. Frank Lang ชาวอเมริกัน คุณแม่เป็นคนไทยชื่อ Sudasawan Pitak หรือแม่น้อย เป็นชาว จ.เชียงใหม่ นางสุดาราวรรณ หรือคุณแม่น้อย คุณแม่ของ MR. Benjamin Lang เล่าให้ฟังว่า 30 กว่าปีที่ผ่านมา ตนได้ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ อเมริกา พบรักกับ MR. Frank Lang และแต่งงาน มีลูกชาย 1 คนคือ MR. Benjamin Lang

เนื่องจากตนเป็นคนไทย ก็อยากให้ลูกได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีไทย จึงสอนมาตั้งแต่เด็กที่การกราบไหว้ และเราทั้ง 3 คน คือ MR. Frank Lang ตัวดิฉันและลูกชาย MR. Benjamin Lang เกิดปีขาล ตนจึงพามาไหว้พระธาตุปีเกิดทุกปี ตั้งแต่ลูกชายเล็กๆ บางปีมาเมืองไทย 2 ครั้ง ก็จะต้องมากราบขอพรที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และโชคดีที่ลูกชาย เรียนรู้และรับวัฒนธรรมอันดีงามของไทย สมกับที่ตนต้องการ ส่วนบ้านพักของตนอยู่ที่นิวยอร์ สหรัฐอเมริกา

ร่วมแสดงความคิดเห็น