(มีคลิป) บุกค้นบ้าน ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน

เกิดอะไรขึ้น เมื่อผู้บัญชาการในโลกบุกค้นบ้าน ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน พบเหล้าดองยาสองขวด

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจาก นายสายันต์ ไชยยศ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน ว่ามีบุคคลไม่ทราบชื่อพูดจาไม่รู้เรื่องบุกรุกเข้าบ้านพักที่ตั้งอยู่ในสถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน บ้านพญาวัด ถนนน่าน-แพร่ ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ได้เข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน และได้นำเครื่องแบบข้าราชการของตนเองมาสวมใส่ รวมทั้งได้พยายามจะขับรถยนต์ของตนที่จอดไว้ตรงบ้านพักออกไป เมื่อสอบถามกับพูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าบ้านพักหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งของตน โดยอ้างว่าตนเป็นผู้บัญชาการใหญ่ในโลก และตนก็แต่งเครื่องแบบของตนอยู่ ที่ตนมาเพื่อมาปฏิบัติภารกิจ ในการจัดตั้งกำลัง ขณะนี้ได้ควบคุมตัวไว้รอเจ้าหน้าที่มารับตัว

เมื่อเดินทางไปถึงพบชายไม่ทราบชื่อลักษณะพูดจาแบบหัวจะปวด ได้นำเครื่องแบบข้าราชการสีกากี แต่ใส่กางเกงสีดำ สวมถุงเท้าแต่สวมรองเท้าแตะฟองน้ำ นั่งมวลยาเส้นสูบอยู่ จากการตรวจค้นตัวพบกุญแจรถยนต์ กุญแจรถจักรยานยนต์ ในกระเป้ากางเกง ส่วนกระเป๋าที่สะพานอยู่ พบนาฬิกา เงินแบงค์ 20 บาทอยู่ 8 ใบ และเงินเหรียญ อีกประมาณ 200 บาท

จากการซักถามพอจะได้ความว่า ชื่อนายปิยวัฒน์ เชี่ยวชาญ เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อมาทำงานเพื่อแผ่นดินและประเทศไทย พอผ่านที่ตรงนี้ มีจานดาวเทียมและเสาอากาศ จึงเข้าใจว่าที่ตรงนี้คือกองบัญชาการในโลก จึงเดินเข้ามาและเข้ามาในบ้านพัก และได้ทำการตรวจค้นบ้านพักแล้ว พบเหล้าดองยาสองขวด จึงเอาเสื้อผ้าของตนมาใส่และรอทำงานจัดตั้งกำลังสำรอง และตนก็มาจากดาวปกครอง พระพุทธเจ้า

ด้าน นายสายันต์ ไชยยศ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน เล่าให้ฟังว่า ขณะนั่งทำงานอยู่บนสำนักงานไม่ได้สนใจ ประตูบ้านพักก็ไม่ได้ล็อกเป็นปกติอยู่แล้ว พอดีให้คนงานเข้ามาตัดหญ้าในบริเวณสถานี คนงานก็เข้ามาถามว่า มีใครอยู่ในบ้านไหม ก็เลยตอบว่าไม่มี แต่คนงานก็ยืนยันว่ามีคนแต่งตัวด้วยชุดจิตอาสา ก็เลยออกมาดู กลับกลายเป็นว่า ชายรายดังกล่าวได้นำรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในบ้านออกมาติดเครื่องไว้ แล้วเอาเสื้อข้าราชการของตนมาใส่ โดยชุดของชายรายดังกล่าวก็ยังอยู่ข้างบนอยู่ ส่วนบนที่นอนก็เอาหมวกข้าราชการสีขาวมาวางไว้ ส่วนที่นอนก็มีลักษณะของการนอนเรียบร้อยแล้ว โดยทุกอย่างที่อยู่กับชายรายดังกล่าวยกเว้นซองยาเส้นเป็นของตนทั้งหมด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบชื่อตามที่ชายรายดังกล่าว กล่าวอ้างไม่ใช่ชายรายดังกล่าว จึงรับตัวรายดังกล่าวนำส่งไปบ้านผู้บัญชาการที่ชั้น 5 แผนกจิตเวช โรงพยาบาลน่าน เนื่องจากเจ้าทุกข์ไม่ประสงค์จะดำเนินคดี แต่ขอให้นำตัวชายรายดังกล่าวส่งไปรักษาตัวจะดีกว่า โดยมอบชุดที่ใส่เป็นกางเกงขายาวถุงเท้ารองเท้าและเสื้อแมนยูสุดโปรดที่ชายรายดังกล่าวอ้างว่าซื้อมาในราคา 99 บาท เพราะตนเองเป็นเจ้าของตลาดนัดด้วย ชายรายดังกล่าวก็ยอมขึ้นรถไปโดยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น