(มีคลิป) คืบหน้าบุกยิงดับ 3 ศพ แค้นแพ้คดีและจะถูกฟ้องกลับอีก

ความคืบหน้ากรณีที่ นายพิทักษชัย รักสุก ก่อเหตุยิง คนตาย 3 ศพ เหตุเกิดที่ศาลาหมู่บ้านบ้านทุ่งน้ำใส หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองหม้อ จ.แพร่ คนตายประกอบด้วย นายเสธนีย์ (สงวนนามสกุล) ผญบ.ม.7 ต.เหมืองหม้อ อายุ 47 ปี สภาพถูกยิงล้มที่ขาข้างขวายังพาดเก้าอี้ รายที่ 2 นายชลอ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน และรายที่ 3 นางแสงทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน ถูกยิงที่ศีรษะทั้ง 3 ราย ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุได้รับแจ้งว่า คือนายพิทักษ์ชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี อาชีพขายผลไม้ และแผงพระ ซึ่งเขยบ้านทุ่งน้ำใสตลาดคลองถม หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จ.ย.ย.หลบหนีไปนั้น

ต่อมา ร.ต.อ.กุลธวัช จักรสอง รอง สวป.สภ.เมืองแพร่ ร้อยเวรสายตรวจได้รับแจ้งว่าว่ามีผู้ไปก่อเหตุที่สำนักงานอัยการ จ.แพร่ โดยมีอาวุธปืนขอตำรวจสายตรวจช่วยไประงับเหตุ ต่อมาทราบว่าผู้ที่บุกไปคือ นายพิทักษ์ชัย คนที่ยิงคนตายที่บ้านทุ่งน้ำใส 3 ศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบุกจับกุมตัวได้ พร้อมอาวุธปืน ขนาด.38 ทูตมรณะที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า นายพิทักษ์ชัยฯ จะไปก่อเหตุ ยิงอัยการเจ้าของคดี ที่สั่งไม่ฟ้องคดีที่ นายพิทักษ์ชัย เป็นโจทย์ฟ้องผู้ตาย แต่บังเอิญว่าอัยการคนดังกล่าว ไม่อยู่ห้องทำงานจึงรอดตายหวุดหวิด

นอกจากนั้น นายพิทักษ์ชัยฯ เผยว่า ได้พกกระเบิดมาด้วย โดยเอาใส่กระเป๋าสีน้ำเงิน วางไว้ใกล้สำนักงานอัยการ จ.แพร่ ซึ่งระเบิดเป็นระเบิดที่ทำขึ้นขึ้นเอง ทางเจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ระเบิดมาทำกการกู้ระเบิดในกระเป๋าที่วางบนโต๊ะ หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องทำการปิดถนน เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครเข้าออกถนนเหมืองหิต ตั้งแต่ 3 แยกโบ้แบ้ ไปถึงหน้า โรงแรมแพร่นครา เพื่อป้องกันอันตราย หากเกิดการระเบิด

จนกระทั่งเวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่สามารถกู้ระเบิดได้ พบว่าในกระเป๋า เป็นระเบิดทำขึ้นเอง 3 ลูก เบื้องต้น คนร้ายสารภาพว่า แค้นฝังใจทั้งหมดมานานฟ้องหมิ่นประมาทผู้เสียชีวิตแพ้ และทราบมาว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน จะฟ้องกลับจะต้องเสียเงินค่าชดใช้เป็นเงินจำนวนมาก ทำให้นายพิทักษ์ชัย แค้นหนักยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายพิทักษ์ชัย ไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อทำการสอบสวน และจะได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ หลังชันสูตรพลิกศพแล้วญาติๆ นำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านของแต่ละคน

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) เมืองแพร่ดุ! บุกยิง ผญบ.และกรรมการหมู่บ้านดับคาที่ 3 ศพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (มีคลิป) มือยิง 3 ศพ มอบตัวสนง.อัยการ ,(มีคลิป) ความคืบหน้าคดียิง 3 ศพ ,(มีคลิป) ศพผู้ใหญ่บ้านกลับถึงบ้านกลางดึกลูกบ้านญาติพี่น้องรอรับแน่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น